วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯสวมเสื้อตรุษจีนสีแดงลายมังกร เผยคุย ‘จุลพันธ์’แล้วปมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสวมเสื้อตรุษจีนสีแดงลายมังกร เผยคุย ‘จุลพันธ์’แล้วปมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต


นายกฯสวมเสื้อตรุษจีนสีแดงลายมังกร โชว์หน้าตึกไทย รับเทศกาลตรุษจีน 10 ก.พ.67

เมื่อเวลา 14.35 น.วันที่ 5 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินลงจากห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมสวมเสื้อคอจีนสีแดง ปักลายมังกรทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 10 ก.พ.นี้ ก่อนที่นายกฯจะทักทายสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวถามว่าจะใส่ชุดนี้ไปงานเทศกาลตรุษจีน ที่เยาวราชในวันที่ 10 ก.พ.นี้ใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ใช่ชุดนี้ วันนั้นจะใส่อีกชุดหนึ่ง แต่วันนี้ที่ใส่ชุดนี้ เพราะเป็นการบันทึกเทปเชื้อเชิญคนจีนมาเที่ยวประเทศไทย ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีการพูดภาษาจีนด้วย

เมื่อถามว่านายกฯพูดภาษาจีนได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า พูดไม่ได้ พร้อมหัวเราะก่อนพูดว่า”หนีห่าว “

เมื่อถามต่อว่า เสื้อตัวนี้มีความพิเศษอย่างไร นายกฯชี้มาที่เสื้อที่ปักลายมังกรแล้วตอบว่า “มังกร”

ส่วนการหารือกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นั้น นายกฯ กล่าวว่า ได้ มีการพูดคุยกันเรียบร้อย เดี๋ยวไว้ถึงเวลาสมควรแล้วจะบอกว่าเรื่องอะไร

เมื่อถามว่า เป็นข่าวดีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นขั้นตอนในการทำงาน อย่างที่บอกว่าวันนี้เชิญหลายท่านเข้ามา เช่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) และจะมีเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เข้ามาด้วย รวมถึงบมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ก็ไปเรื่อยๆทุกเรื่องไม่ต้องห่วง

เมื่อถามต่อว่า อาการป่วยของนายกฯดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า”ครับ ค่อนข้างช้า มันไม่ค่อยได้พักเท่าไหร่ โอเค ทำงานไหว “

เมื่อถามถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนายจุลพันธ์บอกว่า คืบหน้ารอความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องทำงานคู่ขนานกันไป เดี๋ยวนายจุลพันธ์คงบอกเรื่องการนัดหมายประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img