วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯตรวจเยี่ยมหมอชิต พอใจให้คะแนน 8 จาก 10 แม้จะมีการจัดฉาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯตรวจเยี่ยมหมอชิต พอใจให้คะแนน 8 จาก 10 แม้จะมีการจัดฉาก

นายกฯ ตรวจเยี่ยม ‘หมอชิต 2’ ส่งประชาชนกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ พอใจให้คะแนน 8 จาก 10 แม้จะมีการจัดฉาก แต่สอบถามประชาชน พอใจ ทั้งความสะอาดห้องน้ำ-จองตั๋วออนไลน์ ดักคอ รัฐมนตรี รับปากบอกจะทำให้ดีขึ้น บอก “คำพูดเป็นนาย”

วันที่ 10 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาตรวจติดตามความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2567 ที่อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต2 โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

เมื่อเดินทางถึงนายกฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการให้บริการประชาชน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ดูเรื่องสุขภาพของคนขับรถและตรวจเข้มเรื่องของสารเสพติด ซึ่งในส่วนของหมอชิต 2 คาดว่าจะมีคนเดินทางเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ 700,000 คน โดยในวันที่ 6 เม.ย.ผ่านมา คนใช้บริการเดินทางไปแล้วแสนคน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้แวะทักทายผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมสอบถามว่า จะไปไหนจองตั๋วไว้นานแล้วหรือยัง สะดวกสบายได้ที่นั่งที่ต้องการหรือไม่ และระบบการจองง่ายหรือไม่ เป็นคนจองเองหรือให้ใครเป็นคนจอง ขณะที่ประชาชน ตอบกลับว่า จองไว้ประมาณ 10 กว่าวัน แล้วให้หลานเป็นคนจองตั๋วให้

ในระหว่างเดิน นายกฯ ได้หันไปสั่งการนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม ว่า ขอให้มีการเพิ่มจอ LED เพื่อให้เช่าฉายโฆษณาเก็บรายได้เพิ่ม และประชาชนก็จะได้นั่งดูเพลินๆระหว่างรอขึ้นรถ

พร้อมกันนี้นายกฯ ยังสอบถามประชาชนว่าห้องน้ำสะอาดหรือไม่ โอเคหรือไม่ ด้านประชาชน ตอบกลับว่า ประทับใจ ก่อนจะหันไปถามนายสุรพงษ์ว่า รถออกตรงเวลาใช่หรือไม่ ก่อนที่นายสุรพงษ์ จะตอบว่า ตรงเวลา 100 % ครับ จากนั้นนายกฯร่วมถ่ายรูปกับประชาชนเป็นที่ระลึก

ต่อมานายกฯ ได้เดินเข้าไปตรวจดูความสะอาดของห้องน้ำฟรี พร้อมกล่าวว่า ก็ถือว่าดี แต่อาจจะต้องระวังเรื่องความสะอาด เพราะประชาชนใช้บริการเยอะ

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเข้าไปดูแล้วจะต้องปรับปรุงอะไรเพิ่มหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องปรับปรุง และปริมาณการเข้าห้องน้ำของคนที่มากขนาดนี้ผมว่าดีเลย แต่แค่ต้องรักษาความสะอาดให้ดีเท่านั้น

เมื่อถามต่อว่าราคาค่าบริการห้องน้ำพรีเมี่ยม 10 บาท ถือว่าแพงไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ผมว่าไม่ เพราะคุณภาพมันดีมาก และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เขาก็ชอบมาก

ต่อมานายกฯได้เดินตรวจเยี่ยมชานชาลา จุดจอดสำหรับรถโดยสารขาเข้าและขาออก ที่ชานชานชาลา 1 และ 2 พร้อมได้เดินทักทายประชาชน ก่อนสอบถามประชาชน ว่า ได้รับการบริการที่สะดวกสบายหรือไม่ ซึ่งประชาชน ตอบกลับว่า ได้รับการบริการที่สะดวกสบาย โดยรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้รายงานถึงการปรับปรุงชานชาลา 1-2 เพื่อเพิ่มที่นั่งพักคอยสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทาง เพื่อให้เพียงพอ

จากนั้นนายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต2 ว่า พอใจ หลังเข้ามาบริหารประเทศได้ 7 เดือน ได้เท่านี้ก็ดีแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีที่รับผิดชอบได้ตั้งKPIที่สูง และขยันที่จะทำให้เยอะมากกว่านี้ พร้อมย้ำว่า 7 เดือนถือว่าทำได้ดีมากแล้ว รัฐมนตรีมีความตั้งใจจริง ทำให้มีความสะดวกสบายที่สำคัญมีความสะอาด รวมถึงการบริการ ทั้งการจองตั๋วออนไลน์ และ เท่าที่ได้พูดคุยกับผู้โดยสาร 3-4 คน ต่างพอใจแฮปปี้ดี ขณะที่ได้พูดคุยกับผู้โดยสารที่ศูนย์อาหารก็ใช้ได้ สะอาด ราคาเหมาะสม

นายกรัฐมนตรี ยังให้คะแนนกับการให้บริการของสถานีขนส่งหมอชิต 8 จาก 10 คะแนน แต่ต้องถามผู้ใช้มากกว่า เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าการมาตรวจราชการแบบนี้ต้องทำให้ดีเป็นพิเศษ ต้องไปต้องไปแบบเมื่อคืนนี้ ที่ไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าดีกว่า ( ตรวจสนามบินสุวรรณภูมิรอบสามโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า) ทำให้นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวยืนยันว่าจะเป็นแบบนี้ตลอด ต่อไปต้องเป็นแบบนี้ตลอด ขณะที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า “ท่านรัฐมนตรียืนยัน คำพูดเป็นนาย ผมจะมาไม่มาคุณภาพการให้บริการ ความสะอาดต้องเป็นแบบนี้ตลอด ท่านรัฐมนตรีพูด”

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงเพิ่มเติมได้บอกไปแล้วเรื่องของการหารายได้จากป้ายโฆษณา เดือนละ3 ล้านบาท เหมือนปัจจุบันผู้โดยสารกลับมาใช้บริการเยอะเหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด ก็มีกำไรแต่ขณะนี้ยังขาดทุนนิดหน่อย อยากจะ หารายได้เสริมด้วยการติดป้ายโฆษณา อิเล็กทรอนิกส์ บิลบอร์ด เพิ่มมากขึ้น ซึ่งรัฐมนตรีก็ตอบรับ ว่า มาคราวหน้าอีก 3-4 จะมีป้ายโฆษณาเพิ่มมากขึ้น


ขณะที่นายสุรพงษ์ ระบุว่าเดือนละ 3 ล้านบาท เป็นค่าเช่าพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกว่าจากนี้ไปก็น่าจะขายได้เพิ่มมากขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า จากนี้ไปสถานีขนส่งหมอชิต จะมีการให้บริการคล้ายกับที่ สนามบินสุวรรณภูมิ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อีกกี่เดือนถึงจะกลับมาตรวจ นายกรัฐมนตรี จึงตอบกลับว่า “ ไม่บอกเดี๋ยวพวกคุณตามมา นี่ผมมองไม่เห็นอะไรเลย ท่านรองก็จัดฉากมารับผม (หมายถึง นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด บขส. คนที่บรรยาย) ซทำให้นายอรรถวิท หัวเราะเบาๆก่อนตอบว่า “ครับ” ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็หัวเราะก็จะบอกว่า แต่อย่างน้อยจัดฉากก็จัดฉากได้ดีมาก แต่รัฐมนตรีก็บอกเองว่า แม้ไม่ได้จัดฉากแต่ทุกวันก็ดีแบบนี้ ดีครับคำพูดเป็นนาย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าที่ฝ่ายค้านได้สะท้อนมา เรื่องการบริการของสถานีขนส่งหมอชิตตั้งแต่ช่วงปีใหม่ถือว่าดีขึ้นแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผมไม่ได้ฟังว่าเขาพูดว่าอะไร แต่ดูจากวันนี้ก็ดีมากอยู่แล้ว พัดลมจากที่สังเกตก็มีหมด มีการพัฒนาจากที่นั่งที่มีน้อย พื้นที่ขายของซึ่งมีจำนวนมากก็จับควบรวม ทำให้ประชาชนมีที่นั่งเพิ่มขึ้น ส่วนที่เสา ก็มีจอโฆษณา ดูแล้วก็เพลินตาดี ต่อไปซึ่งก็เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่ต้องให้บริการกันไป

จากนั้น นายกฯ ได้เดินไปดูจุดบริการรถสาธารณะทั้งรถเมล์และรถแท็กซี่ ก่อนเดินทางกลับ

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มาตรวจความพร้อมของสถานีขนส่งหมอชิตในการรองรับพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ หมอชิตต้องสะอาดและสะดวกสบายกว่านี้ครับ

ตอนนี้มีบริการจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า 1 ปี เพื่อลดการรอ และประเมินความหนาแน่นของผู้โดยสารไม่ให้แออัด ผมคุยกับผู้โดยสาร 3-4 ราย ได้ข้อมูลว่าราคาค่าตั๋วโดยสารมีความเหมาะสม ส่วนมอเตอร์ไซต์รับจ้างทางเจ้าหน้าที่บอกว่า มีการจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซต์ เพื่อป้องกันเรื่องวินเถื่อนด้วยถือว่าทำได้ดีเลยครับ คราวหน้าผมจะมาแบบไม่แจ้งล่วงหน้า เหมือนที่ผมไปตรวจสนามบินด้วย

สงกรานต์นี้ ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านปลอดภัย ได้ใช้เวลากับคนที่เรารัก และคิดถึง ที่สำคัญ เมาไม่ขับ นะครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img