วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯขนแกนนำรัฐบาลแถลงหลังครม.รับหลักการเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯขนแกนนำรัฐบาลแถลงหลังครม.รับหลักการเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท


นายกฯเศรษฐา’ ขนแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลง หลังครม.รับหลักการ ‘เงินดิจิทัล 10,000 บาท’ พร้อมถาม ‘กฤษฎีกา’ อำนาจหน้าที่ ธกส.

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, สำนักงบประมาณ และเลขากฤษฎีกา ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

นายรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.รับทราบผลการรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงและความเห็นของคณะทำงาน ได้เห็นชอบหลักการกรอบโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ทั้งเรื่องกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าร่วมโครงการ, แนวทางเข้าร่วมโครงการของประชาชน, เงื่อนไขการใช้จ่าย, ประเภทสินค้า, การลงทะเบียนร้านค้า รวมถึงแหล่งเงินในการดำเนินโครงการ ซึ่งกระทรวงการคลัง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และสำนักงบประมาณ จะศึกษารายละเอียดต่อไป

ส่วนข้อห่วงใยใดๆ เช่นประเด็นอำนาจหน้าที่ของ ธ.ก.ส. ได้สั่งการ หากมีประเด็นข้อสงสัยใดๆ ให้ส่งเรื่องไปสอบถามยังกฤษฎีกา ซึ่งทุกๆ พรรคร่วมรัฐบาลเห็นชอบในหลักการของโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ตดังกล่าว โดย นายจุลพันธ์ จะชี้แจงในรายละเอียดต่างๆ หากสื่อมวลชนมีคำถาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’ สื่อมวลชนเตรียมจะซักถาม ขณะที่นายกฯได้รีบตัดบท จบการแถลงข่าวเรื่องดิจิทัลฯทันที ทำให้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลถึงกับหัวเราะ และต่างเดินแยกย้ายกลับ

จังหวะนี้สื่อมวลชนได้พยายามให้ตอบคำถามต่อ โดยนายกฯระบุว่า ตนจะพูดเรื่องอื่นต่อ แต่เรื่องนี้จบแล้ว “โอเคนะครับ” ยังมีเรื่องอื่นอีกเยอะ หากจะถามเรื่องเงินดิจิทัลให้นายจุลพันธ์อยู่รอตอบคำถามก่อน พร้อมระบุอีกว่า ยังมีเนื้อข่าวอีกเยอะไม่ต้องห่วง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img