วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS“เลขาสมช.”เผยอยากเปิดผับ-บาร์ 1ธ.ค.แต่คงไม่ทัน รอประเมินตัวเลข
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาสมช.”เผยอยากเปิดผับ-บาร์ 1ธ.ค.แต่คงไม่ทัน รอประเมินตัวเลข

“เลขาสมช”เผยอยากให้มีการเปิดผับ บาร์ 1 ธ.ค.แต่คงไม่ทัน สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย รอประเมินตัวเลข และที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่มีมติ

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) กล่าวถึงมาตรการผ่อนคลายกิจการ กิจกรรม เพิ่มเติมในช่วงเดือนธันวาคม จะมีการผ่อนคลาย ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือไม่ ว่า วันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตัวแทนผู้ประกอบการผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงศิลปินนักร้องได้ยื่นหนังสือถึงนายกฯ โดยได้หารือกับตน มีข้อมูลตรงกับที่รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาอยู่ เขาขอให้รัฐบาลพิจารณาเลื่อนการเปิดกิจการ กิจกรรมให้เร็วขึ้น พร้อมทั้งเสนอมาตรการที่เราต้องการ ซึ่งตนจะนำข้อมูลเหล่านี้เข้าที่ประชุม ศปก.ศบค. ต่อไป

อย่างไรก็ตามระหว่างการพูดคุยตนได้ชี้แจงว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความเป็นห่วงเกี่ยวกับห่วงโซ่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะผู้ประกอบการ นักดนตรี ผู้ขายวัตถุดิบ ทุกอย่างเป็นห่วงโซ่ นายกฯ เคยมีบัญชา ซึ่งเราคิดกันมาหลายรอบแล้ว เพียงแต่สถานการณ์ที่ผ่านมาไม่อำนวยให้อนุญาตเปิดกิจการได้ภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ตามที่นายกฯ ตั้งใจ แต่กรณีที่ผู้ประกอบการแสดงความจำนงจะให้ความร่วมมือและจะไปเตรียมการ เราจะนำเรื่องนี้กราบเรียนนายกฯ และนำเข้าสู่ที่ประชุมต่อไป โดยแนวโน้มน่าจะเป็นในทิศทางที่ดี เพราะเงื่อนไขที่ผู้ประกอบการเสนอมาทั้งการเตรียมความปลอดสถานที่ ความปลอดภัยบุคคลากร เตรียมระบบบริการ และเงื่อนไขสำหรับผู้เข้าบริการเป็นสิ่งที่ดีมาก

ส่วนจะเลื่อนการเปิดสถานประกอบการผับ บาร์ เร็วกว่าวันที่ 16 มกราคม 2565 หรือไม่นั้น หากที่ใดมีความพร้อมถือว่ามีโอกาส ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ศปก.ศบค. ที่จะรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นและการพิจารณาของศบค.ชุดใหญ่ อย่างไรก็ตามคิดว่าคงจะไม่ทันวันที่ 1 ธ.ค.แต่ขอดูข้อมูลก่อน และยังตอบไม่ได้ว่ามีโอกาสจะเปิดได้ก่อนปีใหม่หรือไม่ ขอดูตัวเลขและข้อมูลสถานการณ์ในภาพรวมทั้งหมดก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img