วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS“ลุงกำนัน”ขึ้นศาลฟ้องหน.พรรครวมพลังคนรุ่นใหม่หมิ่นประมาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ลุงกำนัน”ขึ้นศาลฟ้องหน.พรรครวมพลังคนรุ่นใหม่หมิ่นประมาท

‘สุเทพ’ ขึ้นศาลหลังฟ้องหัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่หมิ่นประมาท ยืนยันจะฟ้องทุกรายที่ทำเสียชื่อ ด้าน “สิรวิชญ์”ยืนยันไม่ได้อาฆาตมาดร้ายใค

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินทางมาขึ้นศาลอาญา รัชดาภิเษก หลังเป็นโจทย์ยื่นฟ้องนายสิรวิชญ์ ช่างเสน ฐานหมิ่นประมาท โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ตนได้ยื่นฟ้องผู้ที่ทำทางรายการทางออนไลน์ ใส่ร้ายกล่าวหาตน ตนไม่รู้จะทำอย่างไรนอกจากต้องมาขึ้นศาล เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้พูดกล่าวหาหลายครั้งหลายหน เช่น บอกว่าเมื่อตนดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเคยมีคำสั่งเจ้าหน้าที่ทหารยิงทำร้ายประชาชนเสียชีวิต 92 คน และกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ กำลังจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมช่วยตนที่กำลังถูกดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้ แต่ในขณะที่คนอีกฝ่ายหนึ่งถูกลงโทษจำคุกไปแล้ว แล้วยังกล่าวว่าทั้งหมดที่ตนทำเพราะตนอิจฉานายทักษิณ ชินวัตร และอีกครั้งยังมีการกล่าวหาว่าที่พรรครวมพลังประชาชาติไทยยอมรับงานที่กระทรวงการอุดมศึกษาฯ แทนที่กระทรวงพลังงาน เพราะมีการได้รับเงิน เพื่อให้ย้ายกระทรวง เป็นต้น

ทั้งนี้ผู้ถูกฟ้องจงใจด้อยค่า ทำลายภาพพจน์ ซึ่งมีผลต่องานที่ตนเองทำอยู่ ทั้งการทำงานในมูลนิธิและวิทยาลัย การช่วยเหลืองานในพรรครวมพลังประชาชาติไทย จึงจำเป็นต้องมายื่นฟ้องในศาล เพื่อให้ผู้ถูกฟ้องหยุดการกระทำ และย้ำว่าจะยื่นฟ้องทุกรายที่กระทำการในลักษณะนี้ด้วย เรื่องที่สองมายื่นอุทธรณ์คดีที่เคยเดินขบวนแล้วถูกฟ้องเป็นกบฏ ก่อการร้าย อะไรต่างๆ ซึ่งศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้จำคุกตน 5 ปี และคนอื่นๆ ที่เป็นจำเลยร่วมกัน วันนี้จึงมายื่นอุทธรณ์

ด้านนายสิรวิชญ์ ช่างเสน หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ ผู้ถูกฟ้องในคดีหมิ่นประมาทฯ กล่าวว่า ตนถูกกล่าวหาจากการจัดรายการวิเคราะห์ช่วงการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งแรก มีการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ยืนยันว่าตนวิเคราะห์ตามเนื้อข่าวว่ามีผลประโยชน์อะไรหรือไม่ ซึ่งอาจทำให้คุณสุเทพติด ไม่มีเจตนาอาฆาตมาดร้ายใคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img