วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“พระมหาไพรวัลย์”สวน“ลุงศรี”เจ็บ โง่แล้วขยัน ลั่น “ยังไม่ตาย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พระมหาไพรวัลย์”สวน“ลุงศรี”เจ็บ โง่แล้วขยัน ลั่น “ยังไม่ตาย”

“พระมหาไพรวัลย์”สวนกลับ “ศรีสุวรรณ”เจ็บ “โง่แล้วขยัน หรือโง่แล้วอวดฉลาด”ยกก.ม.ทรัพย์สินของพระภิกษุมาสู้ ลั่น “ยังไม่ตาย”

จากกรณี พระมหาไพรวัลย์ พระดังจากวัดสร้อยทอง ได้เตรียมลาสิกขาบทออกจากสมณเพศ โดยล่าสุดนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ทรัพย์สินที่พระภิกษุได้มาระหว่างเป็นพระภิกษุนั้น เป็นทรัพย์สินที่ศรัทธาญาติโยม ได้ถวายไว้แก่พระภิกษุ ในฐานะผู้สืบทอดพระพุทธศาสนา ทรัพย์สินเหล่านั้น มิได้ถวายเป็นของส่วนตัวของพระภิกษุนั้น แต่ได้ถวายแด่พระภิกษุในฐานะเป็นตัวแทนพระพุทธศาสนา  ดังนั้น จึงถือว่าทรัพย์สินเหล่านั้นมิใช่ของพระภิกษุ  แต่เป็นของวัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดพระมหาไพรวัลย์ ได้โพสต์ตอบโต้ว่า ลุงศรีแกจะโง่แล้วขยัน หรือโง่แล้วอวดฉลาดคนเดียว อาตมาไม่มีปัญหานะ แต่ทำไมช่อง 7 ต้องพลอยโง่ พลอยบ้าจี้ตามลุงแกด้วย แล้วสื่อแบบนี้หรอ ที่สังคมจะฝากความประเทืองทางปัญญาอะไรด้วยได้

(ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1623 )

มาตรา 1623 ทรัพย์สินของพระภิกษุที่ได้มาในระหว่างเวลาที่อยู่ในสมณเพศนั้น เมื่อพระภิกษุนั้นถึงแก่มรณภาพให้ตกเป็นสมบัติของวัดที่เป็นภูมิลำเนาของพระภิกษุนั้น เว้นไว้แต่พระภิกษุนั้นจะได้จำหน่ายไปในระหว่างชีวิตหรือโดยพินัยกรรม

ปล. เรียนกฎหมายมาเพื่อที่จะโง่ขนาดนี้ เสียเวลาเรียนเพื่ออะไร

พร้อมกับตอบโต้กับแฟนคลับว่า “กูยังไม่ตาย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img