วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS''อนุชา''ปลุกจิตสำนึกต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”อนุชา”ปลุกจิตสำนึกต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน

​“อนุชา” กระตุ้นทุกภาคส่วนร่วมกันปลุกจิตสำนึกต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชัน ชื่นชมราชบัณฑิตยสภาอุดมไปด้วยปราชญ์ เปรียบเสมือนมันสมองของชาติ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.  นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการเนื่องในวันสหวิทยาการ ครั้งที่ 10 เรื่อง ธรรมาภิบาลกับการป้องกันการทุจริตในสังคมไทย จัดโดยสำนักงานราชบัณฑิตยสภา เพื่อเป็นเวทีที่ช่วยกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน โดยการนำหลักธรรมาภิบาลมาใช้ในการแก้ไขปัญหา ควบคู่กับหลักการค้นคว้าวิจัย ให้ได้นวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพในบริบทสังคมไทยปัจจุบัน

นายอนุชา กล่าวต่อว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่ง ซึ่งทุกภาคส่วน จะได้ระดมความรู้ ความสามารถนำมาร่วมกันแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันที่เป็นปัญหาระดับต้น ๆ ของประเทศ การแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งจากภายในและภายนอกหน่วยงานของรัฐ ที่สำคัญต้องทำงานเชิงรุกผ่านการบูรณาการจากทุกภาคส่วน โดยต้องมองปัญหาและแนวทางแก้ไขไปข้างหน้า นอกจากการปราบปรามแล้ว ต้องวางมาตรการสร้างความเข้าใจคู่ขนานกันไปด้วย

ในส่วนของราชบัณฑิตยสภานั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ประกอบด้วยปราชญ์ผู้มีความรู้ ที่หลากหลายสาขาวิชา เป็นผู้ทรงคุณวุฒิทางวิชาการ ซึ่งการเสนอแนะองค์ความรู้จากการประชุมจะเป็นประโยชน์ต่อคณะรัฐมนตรี และรัฐบาลในการกำหนดนโยบายหรือมาตรการต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนประเทศต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img