วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกHighlight“สุพัฒนพงษ์”โยน“สภาพัฒน์” ชงมาตรการช่วยปชช.จากค่าครองชีพที่สูงขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุพัฒนพงษ์”โยน“สภาพัฒน์” ชงมาตรการช่วยปชช.จากค่าครองชีพที่สูงขึ้น

“สุพัฒนพงษ์” โยน ”สภาพัฒน์” เสนอมาตรการช่วยเหลือประชาชน จากค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่มาตรการพลังงาน ไม่มั่นใจเสร็จทันเข้าครม.วันนี้หรือไม่

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการหารือมาตรการระยะสั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาค่าครองชีพของประชาชนหรือไม่ ว่า ตอนนี้ให้สภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) รวบรวมข้อมูลทุกประเด็น แต่ไม่มั่นใจว่าจะเสร็จทันหรือไม่ ส่วนจะเสนอมาตรการเข้า ครม.ได้ในวันที่ 22 มี.ค.นี้เลยหรือไม่นั้น ไม่แน่ใจ

เมื่อถามย้ำว่าจะเร่งรัดเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เรียกประชุมเรื่องนี้หลายครั้งแล้ว นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ก็เพิ่งประชุมกัน ส่วนจะต้องใช้งบประมาณอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องใช้อยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับจะใช้ระยะยาวแค่ไหน ตอนนี้ต้องยอมรับว่าสถานการณ์กลับข้างกัน โดยราคาน้ำมันขึ้นอีก คงต้องทบทวนละเอียดกันอีกที

เมื่อถามว่านอกจากมาตรการด้านพลังงานแล้วจะมี มาตรการช่วยเหลือระยะสั้นอื่นๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ก็จะมี ส่วนวันนี้จะออกมาตรการเลยหรือไม่ ต้องรอดูสภาพัฒน์เสนอ ถ้าเขาพร้อมก็ได้เลย ถ้าเขาไม่พร้อมก็ขอดูให้ละเอียด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img