วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlightตีแสกหน้า"ระยองไม่มีบ่อน" โพลถามชัดๆรับว่ามีบ่อนจริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตีแสกหน้า”ระยองไม่มีบ่อน” โพลถามชัดๆรับว่ามีบ่อนจริง

“ซูเปอร์โพล” ตีแสกหน้า “ระยองไม่มีบ่อน” ถามประชาชนว่ามีบ่อนที่ระยองหรือไม่ ผลชี้ชัดแม้แต่คนในพื้นที่-ตำรวจพื้นที่ ยังยอมรับว่า “มีบ่อนจริง” จี้ให้ฟื้นศรัทธาต่อองค์กรหลักที่ใกล้ชิดปชช. ควรออกมาจากมุมที่ปลอดภัย ไม่ให้ “นายกฯลุงตู่” ตกเป็นเป้าโจมตี เป็นตำบลกระสุนตก เจ็บตัวคนเดียว

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.64 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ถามประชาชนมีบ่อนหรือไม่” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพในจังหวัดระยอง ตำรวจผู้ปฏิบัติงานตำรวจในพื้นที่จังหวัดระยอง และประชาชนในจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 2,859 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 26-31 ม.ค.64 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่ของทุกกลุ่ม ได้แก่ ประชาชนจังหวัดระยองร้อยละ 79.0, ตำรวจจังหวัดระยองร้อยละ 57.4 และประชาชนทั่วไปในจังหวัดอื่น ๆ ร้อยละ 81.3 เชื่อว่ามีบ่อนพนันในจังหวัดระยอง ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่ของทุกกลุ่ม ได้แก่ ประชาชนจังหวัดระยองร้อยละ 71.7, ตำรวจจังหวัดระยองร้อยละ 45.9 และประชาชนทั่วไปในจังหวัดอื่น ๆ ร้อยละ 80.3 เชื่อว่า ทั้งตำรวจ และฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย ปล่อยปละละเลยให้เกิดบ่อนพนันขึ้น

ที่น่าพิจารณา คือ ส่วนใหญ่ของทุกกลุ่ม ได้แก่ ประชาชนจังหวัดระยองร้อยละ 97.5, ตำรวจจังหวัดระยองร้อยละ 83.7 และประชาชนทั่วไปในจังหวัดอื่น ๆ ร้อยละ 98.6 ระบุ ตำรวจและฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย ควรเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในคณะกรรมการกลาง ที่น่าเชื่อถือระดับพื้นที่แก้ปัญหาบ่อนพนัน

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ของทุกกลุ่ม ได้แก่ ประชาชนจังหวัดระยองร้อยละ 90.4, ตำรวจจังหวัดระยองร้อยละ 78.7 และประชาชนทั่วไปในจังหวัดอื่น ๆ ร้อยละ 98.0 ระบุ ต้องการให้หน่วยงานรัฐอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ต้นสังกัดของตำรวจและฝ่ายปกครองกระทรวงมหาดไทย มีส่วนร่วมเป็นกรรมการสอบวินัย เจ้าหน้าที่รัฐ ที่พัวพันบ่อนพนัน อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ของทุกกลุ่ม ได้แก่ ประชาชนจังหวัดระยองร้อยละ 86.7 ตำรวจจังหวัดระยองร้อยละ 68.8 และประชาชนทั่วไปในจังหวัดอื่น ๆ ร้อยละ 93.3 ระบุ เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดการเด็ดขาดเจ้าหน้าที่รัฐ ต้นเหตุเกิดบ่อนพนัน

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลเรื่อง “ถามประชาชนว่ามีบ่อนหรือไม่” นี้ชี้ให้เห็นชัดเจนว่า ประชาชนในระดับพื้นที่ และประชาชนในพื้นที่อื่น ๆ และแม้แต่ตำรวจจังหวัดระยองเอง เชื่อว่า มีบ่อนพนันอยู่ในจังหวัดระยอง ดังนั้นข้อมูลที่ค้นพบนี้น่าจะทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ควรพิจารณาฟื้นฟูความรักศรัทธาเชื่อมั่นต่อองค์กรหลักใกล้ชิดประชาชนของระบบราชการ ด้วยการเร่งดำเนินการทำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐออกมาจากมุมที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตกเป็นเป้าโจมตีกลายเป็นตำบลกระสุนตกเจ็บตัวแต่ผู้เดียว และควรเร่งทำให้องค์กรหน่วยงานของรัฐและระบบราชการเป็นที่รักของประชาชน จะส่งผลทำให้สถาบันหลักของชาติเป็นที่รักของประชาชนเช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img