วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWS“นิกร”ขอบคุณครม.เคาะ 21 ม.ค. “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” บอกรอคอยมา 20 ปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิกร”ขอบคุณครม.เคาะ 21 ม.ค. “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” บอกรอคอยมา 20 ปี

“นิกร” ขอบคุณครม.เคาะ 21 ม.ค.ของทุกปี เป็น “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” บอกรอคอยมา 20 ปี วอน รบ.หน้า วางนโยบาย-มาตรการ ลดความสูญเสีย อย่า เป็นแค่คำแถลงสวยๆ

วันที่ 18 ม.ค.2566 นายนิกร จำนง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธานเครือข่ายสมาชิกรัฐสภาด้านความปลอดภัยทางถนน ประธานมูลนิธิประชาปลอดภัย และรองประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม กล่าวว่า ขอบคุณที่มติครม.เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 21 ม.ค.ของทุกปี เป็น “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” ที่ถือเอากรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนนเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 ทำให้แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (หมอกระต่าย) แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูกรถจักรยานยนต์ชน ขณะเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย บริเวณหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร จนเป็นเหตุให้หมอกระต่ายเสียชีวิต

นายนิกร กล่าวว่าในฐานะที่ตนได้ดำเนินการร่วมแก้ไขปัญหานี้มาตลอด 20 ปี เห็นว่าการกำหนดวันดังกล่าวขึ้น เท่ากับว่าทำให้สังคมได้รับทราบ และได้ยินเสียงเรียกร้องจากผู้สูญเสียว่ามีคนล้มตายบนถนนมากถึง 20,000 คนต่อปี นั้นมันเกินกว่าที่จะรับได้ และอยากให้รัฐบาลทุกคณะต่อจากนี้ไปดำเนินนโยบาย และมีมาตรการลดความเสียหายของสังคมไทยนี้ให้ได้ เพราะมิเช่นนั้น จะกลายเป็นคำแถลงสวยๆที่ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นจริงตาม ก็จะน่าเสียดายและเสียใจกันต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img