วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”ฝากสื่อช่วยพีอาร์แอพฯ“ไทยดี” รัฐบาลยุคใหม่ต้องทำงานด้วยระบบดิจิทัล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ฝากสื่อช่วยพีอาร์แอพฯ“ไทยดี” รัฐบาลยุคใหม่ต้องทำงานด้วยระบบดิจิทัล

‘นายกฯ’ ฝากสื่อช่วยพีอาร์แอพฯ ‘ไทยดี’ หวังปชช.เข้าถึงบริการภาครัฐสะดวก ชี้รัฐบาลยุคใหม่ต้องทำงานด้วยระบบดิจิทัลเพราะงานเยอะและซับซ้อน.

เมื่อเวลา 11.23 น.วันที่ 30 มิ.ย.ที่ปิ่นเกล้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิด “การใช้งานระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล และระบบเปรียบเทียบภาพใบหน้า โดยใช้งานผ่านแอพพลิเคชันไทยดี (ThaID) อย่างเป็นทางการ ว่า เป็นสิ่งที่รัฐบาลริเริ่มมาหลายปี และเป็นไปตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ตามที่รัฐบาลประกาศไว้  ซึ่งวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะ การอำนวยความสะดวกดังกล่าวจะเป็นการลดอุปสรรคและปัญหา แต่จะต้องมีระบบความปลอดภัยด้วย จึงจำเป็นต้องมีมาตรการควบคุมพร้อมกับการให้บริการพร้อมกับการให้บริการ  ดังนั้นอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาใช้บริการ  ซึ่งมีทั้งส่วนราชการและเอกชนหากเชื่อมโยงกันได้ก็จะเป็นการลดภาระ และทำให้การเข้าถึงบริการเร็วขึ้น

ทั้งนี้ วันนี้ถือเป็นการเปิดอย่างเป็นทางการ  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการทดลองใช้มาแล้ว และหลายอย่างต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ทั้งกฎหมายและกฎระเบียบต่างๆ ทุกอย่างจะทำอะไรต้องใช้กฎหมายทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม การดำเนินการต้องมีการประชาสัมพันธ์ต่อไปและมีการติดตามประเมินผลด้วย แต่ปัญหาคือการสร้างการรับรู้ต้องฝากสื่อมวลชนให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงไม่เช่นนั้นก็จะไปสนใจเรื่องอื่นกันมากกว่า เพราะนี่คือการแก้ไขปัญหาการให้บริการของภาครัฐ  ซึ่งรัฐบาลยุคใหม่จะต้องทำงานด้วยระบบดิจิทัลต่างๆ เพราะงานเยอะและซับซ้อน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img