วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกNEWS“สว.ศานิตย์”จี้“รัฐบาล”เร่งช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลที่เหลือ 30 คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.ศานิตย์”จี้“รัฐบาล”เร่งช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลที่เหลือ 30 คน

“สว.ศานิตย์” จี้ “รัฐบาล” เร่งติดตาม-ช่วยเหลือ แรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอล หลังพบคงค้าง30คน พร้อมบี้ให้เร่งทำงานเชิงรุก ปมแก้หนี้แรงงานไทย

วันที่ 26 ธ.ค.2566 ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในการประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร สว. ขอหารือถึงการช่วยเหลือแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศอิสราเอลว่า ตนในฐานะอนุกรรมาธิการแรงงาน พบว่ามีแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันในเหตุสงครามที่อิสราเอล รวม 54 คน แต่ทางการไทยแจ้งว่าได้ช่วยเหลือแล้ว 14 คน ยังเหลืออีก 30 คนที่สูญหายและไม่ได้รับความช่วยเหลือ ดังนั้นขอรัฐบาลแจ้งไปยังญาติผู้สูญหายและดำเนินการช่วยเหลือแรงงานไทยที่เหลือด้วย ส่วนการช่วยเหลือแรงงานไทยที่กลับประเทศที่ระบุว่าจะช่วยเหลือเรื่องหนี้สิน ให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ แต่พบปัญหาว่าธนาคารไม่สามารถปล่อยกู้ให้แรงงานไทยที่ต้องการได้ เพราะไม่มีหลักประกัน รวมถึงไม่มีงานรองรับ

“ผมขอเรียกร้องไปยัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง รวมถึง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน เมตตาแรงงานที่มีปัญหา รวมถึงให้หน่วยงานที่ทำงานทำงานเชิงรุกเข้าหากลุ่มดังกล่าว ไม่ใช่ดีแต่พูด หรือ ทำงานแบบดังแต่ท่อแต่ล้อไม่หมุน”พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img