วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กช้าง’ ย้ำทุกเหล่าทัพหนุนแก้วิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กช้าง’ ย้ำทุกเหล่าทัพหนุนแก้วิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19

รมช.กลาโหม ย้ำกองทัพเข้าไปช่วยสนับสนุนแก้วิกฤตการระบาด COVID-19ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลเต็มกำลัง

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมร่วมกับ นขต.กห. เหล่าทัพ กอ.รมน.และ ตร. ติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด -19 ณ ศาลาว่าการกลาโหม

สำหรับภาพรวมปัจจุบัน กระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพได้ร่วมกับ สธ.และ กทม.เร่งแก้ปัญหาวิกฤตเร่งด่วน จัดตั้ง รพ.บุษราคัม รพ.สนามบางขุนเทียน และ รพ.สนามวัฒนาแฟคตอรี่ สมุทรสาคร เพื่อรองรับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล พร้อมทั้งจัดกำลังพล เจ้าหน้าที่แพทย์ทหารหมุนเวียนสนับสนุนการบริหารจัดการใน รพ.สนามดังกล่าว ร่วมกับสนับสนุนการจัดชุดตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง กทม.เพื่อเร่งแยกผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาโดยเร็ว

ขณะเดียวกัน ได้จัดรถครัวสนามเข้าไปช่วยประกอบอาหารแจกจ่ายประชาชนในชุมชนต่างๆ กว่า 1,000 ครอบครัวเพื่อคลี่คลายความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในขณะที่กำลังพลของทุกเหล่าทัพที่สมัครใจ ได้ทยอยร่วมบริจาคโลหิตให้กับผู้ป่วยฉุกเฉินในโรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคลนอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ชัยชาญ ได้ย้ำแสดงความขอบคุณและความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มายังกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย โดยขอให้ดำรงการสนับสนุน สธ. และ กทม.อย่างเต็มกำลังในการบริหารจัดการวิกฤติปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลที่กำลังเกิดขึ้น  พร้อมกับให้ประสาน สธ. ขอรับการสนับสนุนวัคซีนเร่งกระจายฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามชายแดนกว่า 30 จังหวัด ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงลำดับแรกด้วย

ทั้งนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพ เตรียมการสนับสนุนแก้ปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคเป็นพื้นที่ที่อาจมีขึ้นอีก และขอให้ยังคงต้องคุมเข้มเฝ้าระวังสูงสุดและคัดกรองเข้มข้นในสถานกักตัวควบคุมโรค ( SQ และ ASQ ) ตามแนวชายแดนด้านใต้และด้านตะวันตก รวมทั้งการเดินทางกลับของคนไทยจากประเทศกลุ่มเสี่ยงสูง ที่มีการแพร่ระบาดของโรคในสายพันธ์ุที่ยังพบการแพร่ระบาดในไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img