วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWSกองทัพไทยจัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือปชช.ถูกน้ำท่วมที่ปทุมธานีและขอนแก่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กองทัพไทยจัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือปชช.ถูกน้ำท่วมที่ปทุมธานีและขอนแก่น

กองบัญชาการกองทัพไทย จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมยุทโธปกรณ์ เรือท้องแบน จากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี และ จังหวัดขอนแก่น 

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.กองบัญชาการกองทัพไทย โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมยุทโธปกรณ์ ประกอบด้วยกำลังพล จำนวน 12 นาย รถยนต์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 1 คัน รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน รถยนต์บรรทุกสัมภาระเครน จำนวน 1 คัน และ เรืออลูมิเนียมท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 2 ลำ ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับส่วนราชการ และผู้นำชุมชน เป็นตัวแทนนำถุงยังชีพ จำนวน 140 ชุด เพื่อไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 140 ครัวเรือน ในพื้นที่ ชุมชนวัดเจดีย์ทอง ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล, นโยบายผู้บัญชาการทหารสูงสุด และนโยบาย ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

ขณะที่ พล.ต. ธีระยุทธ  จินหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพล พร้อมเรือท้องแบนออกช่วยเหลือเกษตรกร ที่ประสบภัยน้ำท่วมจากอิทธิพลพายุ “เตี้ยนหมู่” ในพื้นที่ ตำบลบ้าน โต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น ในการขนย้ายสัตว์เลี้ยงไปสู่ที่ปลอดภัย และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคและบริโภค จำนวน 15 ชุด และแจกจ่ายน้ำดื่มอีกจำนวน 200 ขวด ซึ่งในขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำลดลง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img