วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอพรทิพย์”สะกิดเตือน“ทนายคู่ใจ” ยันไม่เคยพูดคดีแตงโมเป็นฆาตกรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอพรทิพย์”สะกิดเตือน“ทนายคู่ใจ” ยันไม่เคยพูดคดีแตงโมเป็นฆาตกรรม

“หมอพรทิพย์” สะกิด “ทนายคู่ใจ” เอาอะไรมาพูดเป็นตุเป็นตะ ว่าคดีแตงโมเป็นคดีฆาตกรรม ยันไม่เคยพูดอะไรกับใครเช่นในคลิป เผยหมอที่พูดในคลิปก็บอกว่าไม่ได้พูด แต่มีการอัดไปตัดต่อ ยอมรับทุกคนอยากรู้ความจริง แต่ต้องไม่ทำลาย ทำร้ายคนอื่น

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2565 พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เมื่อคืนมีคนส่งคลิปนี้มาให้ดูหลายคน งงว่าเอาอะไรมาจากไหน พูดเป็นตุเป็นตะ ตอนนี้บอกเบื้องต้นว่าไม่ได้พูดอะไรกับใครเช่นในคลิปเลย รู้จักเกมกระซิบไหม คนแรกฟังแล้วส่งต่อแบบจำได้ไม่หมด บวกความเข้าใจของตัวเอง บวกข้อมูลที่มั่วเติม ส่งต่อไปเป็นทอดๆ ก็เลยออกมาแบบนี้

คุณหมอที่ถูกคุยทางโทรศัพท์ได้โทรมาคุยด้วยว่า เขาไม่ได้พูดและไม่รู้ว่ามีการอัดไปตัดต่อ รู้ดีว่าทุกคนอยากให้ความจริงปรากฎ แต่ต้องไม่ทำลาย ทำร้ายคนอื่น หมอยังคงเดินหน้า ไม่ต้องห่วง ทั้งชีวิตไม่เคยได้เงินจากการทำคดีใดๆ ทำเพราะเป็นหน้าที่ที่เลือกแล้ว สิ่งที่ได้คือกรรมดีที่จะเป็นสะพานไปสู่เป้าหมาย ถูกด่า ถูกใส่ร้าย ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เอาใจไปรับก็ไม่กระทบและไม่กระเทือน ใครทำอะไรย่อมได้เช่นนั้น

ที่สำคัญที่สุดอยากบอกตำรวจว่า หมอไม่เคยเกลียดองค์กรหรือใคร แต่พ่อสอนให้เก็บเศษแก้วที่แตกออก เพื่อไม่ให้มีอันตรายต่อผู้คนที่ผ่านไปมา เก็บแล้วให้ห่อก่อนทิ้ง พ่อสอนว่าต้องทำเพราะเป็นกรรมดี การละเว้นเดินผ่านก็เป็นบาป นี่คือรากฐานชีวิต ที่สำคัญพ่อและคุณครูโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยสั่งสอนว่า ต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง

สุดท้ายได้เคยสนทนาธรรมกับพระธรรมปิฎก (สิบกว่าปีแล้ว) ท่านให้กำลังใจว่าต่อให้เหลือเพียงคนเดียวก็ต้องมุ่งมั่นทำดีตลอดไป ฝากถึงทุกคนที่พาดพิง กรุณาทบทวนด้วย #ความจริงไม่ใช่ความลับในคดี #ความยุติธรรมต้องไม่ถูกครอบงำ #งานนิติเวชคือการค้นหาความจริงให้คนตาย

สำหรับกรณีดังกล่าว ทนายรณรงค์ แก้วเพชร เจ้าของเพจ “ทนายคู่ใจ” ออกมาอัดคลิป ระบุว่า หยดเลือดพลิก!!! “คดีแตงโม” เป็นการฆาตกรรม? โดยช่วงหนึ่งมีการอ้างอิงคำพูดของหมอคนหนึ่งที่ชื่อ “หมู” ระบุว่า น้ำในตาของแตงโมนั้น “หมอพรทิพย์” ระบุเลยว่าเป็นคดีฆาตกรรม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img