วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS"วัชระ" ตอกกลับสภาฯหมกเม็ด ปูดตัดต้นไม้เหลือแต่ซากจะตรวจรับงาน100% 4 ก.ค.แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วัชระ” ตอกกลับสภาฯหมกเม็ด ปูดตัดต้นไม้เหลือแต่ซากจะตรวจรับงาน100% 4 ก.ค.แล้ว

“วัชระ” โต้กลับ สนง.เลขาสภาฯหมกเม็ด แฉ ซ้ำฝ้าเพดานร่วงอีก ย้อนต้องใส่หมวกกันน๊อคมาทำงานหรือไม่ ปูดอีกตัดต้นไม้เหลือแต่ตอ จะตรวจรับงาน100% 4 ก.ค.นี้แล้ว

วันที่ 3 ก.ค.65 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการเผยแพร่ข่าวสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีฝนถล่มอาคารรัฐสภา น้ำรั่วซ้ำซาก ว่าข้าราชการรายงานขัอเท็จจริงต่อสาธารณชนไม่ครบถ้วน เพราะยังมีความเสียหายอีก เช่น ภาพประวัติศาสตร์ที่ใส่กระจกไว้ตกแตก 2 บาน ฝ้าเพดานอลูมิเนียมขนาดประมาณ 1.5 เมตร×1.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 10-20 กก. ตกลงมา 2 แผ่นข้างจุดที่จัดนิทรรศการ เดชะบุญที่หล่นลงมาไม่ถูกผู้ใด มิฉะนั้นก็อาจจะเกิดเป็นโศกนาฏกรรมได้

นายวัชระ กล่าวอีกว่า หากดูตามภาพและคลิปที่ตนเข้าไปถ่ายไว้เป็นหลักฐานเมื่อวานนี้ ขณะนั้นยังได้พบกับนายอรุณ ลายผ่องแผ้ว ผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัย ที่มาให้การต้อนรับในขณะที่ไปถ่ายภาพฝ้าเพดานไว้ อยากทราบว่าเหตุใดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจึงไม่รายงานความเสียหายทั้งหมดให้ประชาชนทราบ เพราะถ้าฝ้าเพดานซึ่งมีน้ำหนักมากยังหล่นลงมาในขณะฝนตกได้ ข้าราชการและประชาชนที่เข้าไปในสภาฯจะมีความปลอดภัย100%ได้อย่างไร หรือจะต้องให้ใส่หมวกกันน็อคเข้าสภา ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า หากเจอฝ้าเพดานอลูมิเนียมหล่นใส่ตรงๆ หมวกนิรภัยก็ไม่อาจป้องกันได้ ดังนั้น สภาฯจึงควรตรวจสอบความปลอดภัยให้มีมาตรฐานทเพราะก่อนหน้านี้สมาคมผู้ตรวจสอบอาคารเคยมาตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่ามีความเสี่ยงมากถึง 198 จุด

“ประเด็นสำคัญ คือพื้นไม้ทั่วอาคารบริเวณที่จัดนิทรรศการเป็นพื้นไม้พะยอมที่ผิดสเปคไม่ใช่ไม้ตะเคียนทองตามข้อกำหนดในสัญญา ซึ่งเท่ากับว่านิทรรศการ 90 ปีรัฐสภา จัดบนพื้นไม้ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น แล้วเกียรติภูมิของสถาบันนิติบัญญัติของชาติ จะอยู่ตรงไหน รวมทั้งยังมีภาพตอไม้หลายสิบตอรอบๆอาคารรัฐสภาแล้วจะมีการตรวจรับงาน100 % จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 4 ก.ค.65 ได้อย่างไร” นายวัชระ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img