วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชลน่าน’แค่คาดเดาปมอดีตรองนายกฯเล่นชู้ ยัน‘ยงยุทธ’ไม่ได้เป็นสมาชิก‘เพื่อไทย’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชลน่าน’แค่คาดเดาปมอดีตรองนายกฯเล่นชู้ ยัน‘ยงยุทธ’ไม่ได้เป็นสมาชิก‘เพื่อไทย’

‘ชลน่าน’ ระบุปมอดีตรองนายกฯ เล่นชู้ยังไม่มีความชัดเจนเป็นแค่การคาดเดา และหากไม่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยความรับผิดชอบก็ไม่มี ตั้ง คกก.สอบไม่ได้ เผย ‘ยงยุทธ’ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาแถลงเพิ่มปมอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของคนอื่น โดยบอกคำใบ้เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย ชอบตีกอล์ฟ แต่ไม่ชอบสนามกอล์ฟอัลไพน์ มีอายุมากแล้ว เคยเป็นสมาชิกพรรค พท. เมื่อปี 2551 และพ้นจากสมาชิก เมื่อปี 2561 ซึ่งมีการเดากันว่าเป็น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกฯ อดีตรมว.มหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรค พท. จะมีผลกระทบต่อพรรค พท. หรือไม่ ว่า เป็นการคาดเดาของสื่อและของคนที่เกี่ยวข้องว่าบุคคลดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับพรรค พท. และเรื่องนี้ก็ยังไม่ชัดเจน 

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า แต่เมื่อมีการคาดเดาระบุว่าอดีตเคยเป็นสมาชิกพรรค พท. ซึ่งหากอดีตเคยเป็นสมาชิกพรรค พท. ถามว่าจะกระทบต่อพรรค พท.หรือไม่ อย่างไรนั้น ก็ต้องดูข้อเท็จจริง ถ้าท่านนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรค พท. และปัจจุบันไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค พท.เลย ในมุมของข้อกฎหมาย ความรับผิดชอบก็ไม่มี หมายความว่าเราเองก็ไม่มีอำนาจและหน้าที่ที่จะไปต้องคณะกรรมการสอบเรื่องนี้ตามข้อบังคับพรรค ตรงนี้เราทำไม่ได้อยู่แล้ว ที่สำคัญหากเรื่องเกิดขึ้นในขณะที่เขาไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ก็ยิ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรค ฉะนั้นในมุมของพรรคก็ไม่มีความเป็นห่วง หรือกังวลอะไร 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ นายยงยุทธยังเป็นสมาชิกพรรค พท.หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า “ไม่เป็นครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img