วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯชี้จุดยืนไทยยึดจุดยืนอาเซียน บิ๊กป้อมให้จนท.จัดการม็อบหน้าสถานทูต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯชี้จุดยืนไทยยึดจุดยืนอาเซียน บิ๊กป้อมให้จนท.จัดการม็อบหน้าสถานทูต

นายกฯย้ำจุดยืนของไทยยึดจุดยืนอาเซียน ต่อเหตุการณ์รัฐประหารในเมียนมา “บิ๊กป้อม” ชี้ม็อบหน้าสถานทูตเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ต้องจัดการ “ดอน” ย้ำคนไทยในเมียนมายังปลอดภัยดี

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ โดยก่อนการประชุม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีการสั่งการให้ดูแลชายแดนอย่างไร หลังเกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจในเมียนมา โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สั่งการไปหลายวันแล้ว

เมื่อถามถึงจุดยืนของประเทศไทยกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อาเซียน…จุดยืนอาเซียน”

cr / FB ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

ด้านพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงการชุมนุม เพื่อประณามการรัฐประหารในเมียนมา​ ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่​เขา ให้เขาว่ากันไป

เมื่อถามว่า​ หากยังมีการชุมนุมต่อเนื่อง จะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ “ก็ว่ากันไป”

ส่วนนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการดูแลคนไทยในเมียนมาว่า คนไทยในเมียนมาปลอดภัยดีอยู่แล้ว ส่วนจุดยืนของไทยและอาเซียนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมา ทางประธานอาเซียนได้มีการออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าวแล้ว

เมื่อถามว่า ไทยจะยึดตามหลักการของอาเซียนหรือไม่ นายดอนไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นห้องไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img