วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯลั่นไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว สั่งจัดการเด็ดขาด“นายพลเอี่ยวบ่อนออนไลน์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่นไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว สั่งจัดการเด็ดขาด“นายพลเอี่ยวบ่อนออนไลน์”

บิ๊กตู่’สั่งจัดการเด็ดขาด นายพลเอี่ยวบ่อนออนไลน์ ลั่นไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว ขอให้พอเสียทีทุจริต

เมื่อเวลา 12.00. วันที่ 13 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบาย พลังงานแห่งชาติ (กพช.) ครั้งที่ 1/2566 กรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับนายพลเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาบ่อนออนไลน์ในช่วงนี้ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ตนกำชับไปว่าหากสอบสวนแล้วมีผู้เกี่ยวข้องชัดเจนก็ต้องลงโทษ เราต้องทำแบบนี้ แต่ที่ผ่านมาจะมีการปกปิดกันอย่างไร ตนไม่ทราบ แต่วันนี้เมื่อมีการแจ้งเข้ามาจากประชาชน ก็ต้องขอบคุณที่ส่งหลักฐานและข้อมูลต่างๆเข้ามา ก็ต้องดำเนินการและดำเนินคดี ทั้งนี้ ความจริงแล้วมันเกิดมานานพอสมควร ถ้ามองย้อนกลับไปจากข้อมูลที่ให้มา วันนี้เราก็เอาจริงเอาจังไม่ เราไม่รู้ว่ามีเรื่องมีราวอะไรมา

นายกฯ กล่าวต่อว่า วันก่อนได้มีการออกระเบียบในเรื่องของข้าราชการทุกประเภทไปแล้ว จะลงโทษสถานหนักทางวินัยและอาญา ให้ออกจากราชการไว้ก่อน วันนี้เราต้องช่วยกันแก้ไข เพราะเรื่องเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ 1-2 วันมันเกิดมานานแล้ว ก็อยากจะทำและแก้ไข และแต่ก่อนไม่มีหลักฐานไม่มีใครร้องเรียน แต่วันนี้ถือเป็นเรื่องดีที่มีคนร้องเรียนเข้ามา จะได้ทำได้สะดวกรวดเร็วขึ้นยืนยันไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเร่งปฏิรูปตำรวจ ก่อนหมดสมัยรัฐบาลหรือไม่ พอ.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการปฏิรูปตำรวจต้องเข้าใจก่อนว่าการปฏิรูปคืออะไร ต้องปฏิรูปทั้งด้านของการทำงาน ด้านโครงสร้างต่างๆ และพ.ร.บ. ตำรวจ ก็ผ่านสภาฯออกมาแล้ว ความจริงสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของคุณธรรมจริยธรรมของตำรวจแต่ละคน ยอมรับว่ายังมีปัญหาอยู่ วันนี้ต้องให้กำลังใจกับคนดีๆที่ทำงาน ตำรวจดีมีเยอะแยะ แต่คราวนี้เราต้องขจัดคนไม่ดีออกไปก็เท่านั้น ซึ่งการปฏิรูปตำรวจไม่ใช่ว่าจะทำได้ทันที เพราะมนุษย์ก็คือมนุษย์ มีทั้งดีไม่ดี เมื่อไม่ดีก็ต้องขจัดออกไป สิ่งที่ตนพูดเสมอก็คือการสร้างอุดมการ การสร้างคุณธรรมจริยธรรม

“ผมยืนยันได้ว่าผมไม่ทุจริตแม้แต่บาทเดียว ในทุกวันนี้ผมพูดได้ เพราะผมรู้ว่าผมทำอะไรอยู่ ผมไม่เคยทำสิ่งเหล่านี้ถ้าเราปลูกฝังเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ สิ่งดีดีมันก็จะไม่เกิดขึ้น พอกันเสียทีเถอะเรื่องการทุจริต การแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวขอให้พอ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img