วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS“ชทพ.”คึกคักเปิด 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.-ปทุมฯ 1 เขตย้ายมาจาก“พปชร.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชทพ.”คึกคักเปิด 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.-ปทุมฯ 1 เขตย้ายมาจาก“พปชร.”

“ชทพ.” คึกคักเปิด 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.-ปทุมฯหนึ่งเขตย้ายมาจากพปชร. “วราวุธ” รับกระแสพรรคไม่ดี แต่หากถ้ามีเวลาทำงานไม่แพ้พรรคอื่นแน่

วันที่ 21 ก.พ. 2566 เวลา 15.30 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรค และนายสันติ กีระนันทน์ กรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 10 เขตเลือกตั้งและ จ.ปทุมธานี 1 เขต ทั้งนี้พบว่านายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล เข้าร่วมสังเกตการณ์การแถลงเปิดตัวดังกล่าวด้วย

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเชื่อว่าว่าที่ผู้สมคร ส.ส.ที่เปิดตัวนั้นจะเป็นความหวังและโอกาส ของพรรคในพื้นที่กทม. ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มองปัญหาของประเทศในมิติเกษตรกรเท่่านั้น แต่ยังมองถึงปัญหาของประชาชนในเมืองหลวง ทั้งปัญหาฝุ่น การจราาจร คุณภาพชีวิต ทั้งนี้ตนเชื่อว่าคะแนนที่ประชาชนมอบให้พรรคนั้น จะไม่ตกน้ำแน่นอน และมั่นใจว่าหากดินไม่กลบหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาจะปักธงในกทม. ได้แน่นอน ส่วนที่มีการประเมินว่ากระแสของพรรคจุดไม่ติดในพื้นที่กทม. ตนมองว่าภาพของพรรคไม่มีติดลบ เพราะหากติดลบจะทำหนักกว่า ดังนั้นการเริ่มต้นจากศูนย์เพื่อไปถึงร้อย หากประชาชนให้เวลาทำงาน เชื่อว่าจะไม่แพ้พรรคอื่นแน่นอน ส่วนพื้นที่กทม.นั้นตนมอบหมายให้นายสันติเป็นผู้ประสานงานในภาคกทม.

นายประภัตร กล่าวว่า ผู้สมัครส.ส. เป็นคนมีความรู้ และขณะนี้พรรคได้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.มากพอสมควร และจะทอยเปิดตัวจนถึงวันสมัครรรับเลือกตั้ง และขณะนี้ยังรอการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือ สมาชิกพรรคหรือส.ส.ที่ยังไม่ย้ายออกจากพรรคการเมืองเดิม พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคที่ประชาชนรู้จัก และเป็นพรรคที่ไม่มีศัตรูทางการเมือง ทำงานให้ประชาชน อย่างสม่ำเสมอ และตนขอประกาศความพร้อมว่าหัวหน้าพรรคพร้อมเป็นนายกฯ ได้

ด้านนายสันติ กล่าวยอมรับว่าว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่่เปิดตัวเป็นคนหน้าไม่คุ้น แต่ประชาชนในแต่ละเขตแต่ละพื้นที่เพราะทำงานในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 8-10 เดือนและหลายคนมีประสบการณ์ทางการเมืองท้องถิ่น ทำงานเป็นอาสาสมัครในชุมชน ดังนั้นผู้สมัครที่เปิดตัวนั้นจะมีดีเอ็นเอพรรค มุ่งมั่นในการทำงานให้ประเทศ

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่กทม.10 คน และจังหวัดปทุมธานี 1 คน ประกอบด้วย

นายพันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร จบการศึกษาจาก University of Stirling: Study in Scotland, UK ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขตมีนบุรี

นายวาริช อินทนนท์ หัวหน้าสำนักงานทนายความ ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 31 ภาษีเจริญ

ดร.ฐานปนี โปร่งรัศมี จบการศึกษาปริญญาเอก(ดร.) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 9 จตุจักร

นางดาวใจ เจิมเจิดพล อดีตข้าราชการทหาร (พล.ต.หญิง) ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 12 ดอนเมือง

นายวราวุธ ลีลานภาศักดิ์ ที่ปรึกษาการพัฒนาที่ดิน ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขตดินแดง

นายอัศวิน คูร์พิพัฒน์ ทนายความ/เจ้าของบริษัท ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 27 บางขุนเทียน

นายณัฐกานต์ สุวรรณะโสภณ อาชีพธุรกิจส่วนตัว ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร

นายฮาซัน วันนุ อาชีพธุรกิจส่วนตัว ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขตหนองจอก

นายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ อาชีพธุรกิจส่วนตัว ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 3 ยานนาวา บางคอแหลม

นายพิเชฐ เดชอรัญ ผู้จัดการบริษัทเอกชน(สินเชื่อ) ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 14 บางเขน

และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 คือ นายจิรชาติ ชายวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 ปทุมธานี พรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งปี 2562

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img