วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกHighlight“ชลน่าน”แจง“เศรษฐา”แค่มาช่วยงาน “พท.”ยังไม่ได้วางตัวเป็น“แคนดิเดต”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”แจง“เศรษฐา”แค่มาช่วยงาน “พท.”ยังไม่ได้วางตัวเป็น“แคนดิเดต”

หมอชลน่าน”แถลงคำสั่งตั้ง​ ‘เศรษฐา เป็นที่ปรึกษา “อุ๊งอิ๊ง”เหตุตั้งครรภ์ ทำให้มีข้อจำกัดในการขับเคลื่อนเผยยังไม่ได้วางตัวเป็นแคนดิเดต แค่เข้ามาช่วยงาน บอกเจ้าตัวไม่ติดงานพร้อมช่วยลงพื้นที่

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. เปิดเผยว่า พรรค พท. ได้ออกคำสั่ง ที่ 001/2566 เรื่อง แต่งตั้งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตามที่คณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค พท. ในการประชุมครั้งที่ 3/2565 เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 65 ได้รับทราบการเปิดตัวโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” และต่อมาได้มอบหมายให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมดังกล่าว และต่อมาได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0004/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรับผิดชอบโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” ลงวันที่ 1 เม.ย. 65 ซึ่งการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวจะต้องทำในทุกพื้นที่ทั่วประเทศจึงต้องอาศัยบุคลากรของพรรคที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมนี้ เพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรค พท. พ.ศ.2561 ข้อ 63 (7) จึงให้แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยให้มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะทำงานของพรรคที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าวและดำเนินการอื่นใดตามที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปสั่ง ณ วันที่ 27 ก.พ. 66

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขณะนี้นส.แพทองธาร ตั้งครรภ์ ทำให้มีข้อจำกัดในการขับเคลื่อน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งและเราได้รับเกียรติจากนายเศรษฐา เข้ามาลงงานตรงนี้ และเราคิดว่าจะทำงานกันด้วยดี เพื่อประโยชน์ของประชาชน นอกจาก นายเศรษฐาจะเข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยแล้ว ยังเข้ามาเป็นคณะกรรมการพิจารณานโยบายและยุทธศาสตร์ทางการเมืองเรื่องเศรษฐกิจ ทั้งนี้ จากการพูดคุยกันนายเศรษฐา ไม่ได้ขัดข้องที่จะร่วมงานกับพรรค พท. ในการที่จะรณรงค์ โดยเฉพาะในฤดูกาลเลือกตั้ง ส่วนจะมีการช่วยลงพื้นที่หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ถ้าพร้อมก็ยินดี

เมื่อถามว่า การที่นายเศรษฐาเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย จะช่วยดึงคะแนนในกลุ่มเศรษฐกิจได้ดีแค่ไหน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ทุกกลุ่มเป็นกลุ่มเป้าหมาย หากเรามีคนที่มีความรู้ ความสามารถมาช่วยตอบโจทย์ให้เห็นโอกาสในมุมนั้นๆได้ เพื่อจะก่อให้เกิดประโยชน์ ให้คนที่อยู่ในวงการนั้น เขาก็จะมีความเชื่อมั่นและความมั่นใจ ส่วนจะได้คะแนนมาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน

ถามต่อว่า วางตัวนายเศรษฐา นำทัพช่วยหาเสียงอย่างไรบ้าง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรายังไม่พูดคุยในรายละเอียด เพราะกิจกรรมตามที่เราวางกรอบไว้ ก็มีคนที่รับผิดชอบอยู่ หากมีคนที่มีความรู้ความสามารถก็เข้ามาช่วยเติมเต็มได้ ทั้งนี้ คำว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจในพรรค พท. เรามีคณะกรรมการคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ ส่วนความเหมาะสมว่าใครจะเป็นหัวหน้าทีมขึ้นอยู่กับ ช่วงเวลา และโอกาส ในแต่ละช่วงที่จะต้องมีการพิจารณาว่าทีมเศรษฐกิจจะมีการดำเนินการอย่างไร เราไม่ได้มีข้อกำหนดหรือข้อแลกเปลี่ยนเพื่อที่เข้ามาจะเรียกร้องสิ่งใดๆ

เมื่อถามว่า การที่นายเศรษฐาเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย มีคนมองว่าเป็นแคนดิเดตของพรรค นพ.ชลน่าน กล่าวว่า “ขอบคุณข้อชวนคิดนี้ เราพยายามแสวงหาคนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานพรรคให้ได้มากที่สุด ส่วนจะอยู่ในตำแหน่งไหนขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณา ทั้งนี้ โดยกรอบระยะเวลาคร่าวๆ เราจะมีการเตรียมการเรื่องแคนดิเดตนายกฯให้ได้ก่อนเวลาที่มีการคาดการณ์ว่ายุบสภา”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img