วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlight“สมชาย”ลั่นอย่ากดดันส.ว.โหวตนายกฯ ให้ชัดๆจะยกเลิกหรือแก้ไข112ใช่หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชาย”ลั่นอย่ากดดันส.ว.โหวตนายกฯ ให้ชัดๆจะยกเลิกหรือแก้ไข112ใช่หรือไม่

สมชาย” ลั่นอย่ากดดันส.ว.โหวตนายกฯ”ก.ก.” และ 23 พ.ค.ไม่ต้องเสียเวลามาหาที่วุฒิสภา แค่ให้ตอบชัดๆจะยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา112 ใช่หรือไม่

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.นายสมชาย แสวงการ ส.ว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า “ฝากถึงพรรคการเมืองที่ทั้งกดดันและออดอ้อนส.ว. ประเภทด่าไปชมไป ว่า วันที่ 23 พฤษภาคม ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาวุฒิสภาหรอกครับ แค่ช่วยตอบชัดๆตรงๆให้ประชาชนและ ส.ว. ทราบก็พอครับ ว่า ตกลงท่านและพวก “จะยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112” ใช่หรือไม่? ขอให้ตอบตรงๆ ไม่ต้องเฉไฉ

นายสมชาย ระบุด้วยว่า “ขอบอกเงื่อนไขชัดๆครับว่า ต้องไม่มีการแก้ไขยกเลิกทั้ง ส.ส. ยื่นทางตรงหรือทางอ้อม ให้พลพรรคยื่นร่างแก้ไขหรือจะอ้างเสนอทำประชามติเพื่อ ลดทอนพระราชอำนาจ หรือทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือยกเลิกแล้วร่างรัฐธรรมนูญใหม่ในโดยเฉพาะการไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ที่เกี่ยวข้องกับราชอาณาจักรไทยเป็นหนึ่งเดียว และหมวดพระมหากษัตริย์ รวมถึงอีก 38 มาตราที่เกี่ยวข้องในพระราชอำนาจ หรือทำประชามติ ยกเลิกสถาบัน หรือลดพระราชอำนาจ

“ถ้าตอบชัดเจน…เป็นคำมั่นสัญญาและลายลักษณ์อักษรแสดงต่อหน้าประชาชน ทั้งประเทศ บันทึกไว้ให้รับทราบทั่วกันว่า ระหว่างที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีและเป็นรัฐบาลจะไม่ยินยอมให้ผู้ใด ทั้ง ส.ส. พรรคตนเอง พรรคร่วมรัฐบาล หรือ กลุ่มบุคคลใดๆเสนอแก้ไข ยกเลิกทั้งมาตรา 112 มาตราที่เกี่ยวข้องและรัฐธรรมนูญในทุกวิถีทาง และยินยอมปกป้องชาติศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยความจงรักภักดีด้วยชีวิต ขอเพียงแค่นี้  ส.ว. น่าจะช่วยโหวตผ่านได้มากเลยครับ แต่ถ้าเฉไฉลับลวงพราง ซุ่มซ่อนรอโอกาสบอกตามตรง…ยากที่จะผ่าน” นายสมชาย  กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img