วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”รีทวีตต้องทนเพื่อนถีบหน้าแทงข้างหลัง “อ๋อย”ดึงสติช่วยเพื่อนตั้งรัฐบาลถ้าไม่พอใจบ้างก็อดทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”รีทวีตต้องทนเพื่อนถีบหน้าแทงข้างหลัง “อ๋อย”ดึงสติช่วยเพื่อนตั้งรัฐบาลถ้าไม่พอใจบ้างก็อดทน

ทักษิณ’ รีทวีตต้องทนเหรอเพื่อนถีบหน้าแทงข้างหลัง ‘เศรษฐา’ เห็นด้วยบางครั้งสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีกว่าคน ‘จาตุรนต์’ ดึงสติ ช่วยเพื่อนตั้งรัฐบาล ถ้าไม่พอใจบ้างก็อดทนถ้าความอดทนมีขีดจำกัดก็ต้องขยายขีดความจำกัดให้ได้

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “Sound Familiar krub” (คุ้นๆ นะครับ) โดยรีทวีตข้อความของ “ดวงฤทธิ์ บุนนาค” สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดัง ที่ระบุว่า “ต้องทนให้คนที่เรียกตัวเองว่าเพื่อน เอาตีนถีบหน้าอยู่ทุกวันจริงหรือครับ เพื่อนที่โกหก คอยแทงข้างหลังตลอด แต่ต้องช่วยมันเพราะลำพังตัวเองมันไปเองก็ไม่รอด ไม่ช่วยมันกูก็ผิด ช่วยมันกูก็เจ็บ #ความอดทนบางทีแม่งก็มีขีดจำกัด”

ขณะเดียวกันเป็นที่สังเกตว่า ยังมีแกนนำของพรรคเพื่อไทย (พท.) อีกหลายคนที่ออกมาทวีตข้อความในทำนองเดียวกันนี้ เช่น เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตข้อความว่า เห็นด้วยครับ โดยรีทวิตข้อความของ Puppies ที่เป็นรูปสุนัขและข้อความว่า “Sometimes dogs are better company than people.”  (บางครั้งสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีกว่าคน)

ส่วนนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค พท. รีทวีตตอบข้อความประชาชนหลายครั้ง บางทวีตระบุว่า “ทำไมจะให้ถอนตัวล่ะ เพื่อไทยถอนตัว ฝ่ายประชาธิปไตยก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่ๆ สิ ประชาชนโกรธตายเลย ใครเสนอนี่ แนะนำให้ไปกินช็อคมิ้นท์เสียก่อนจะได้ใจเย็นๆ”

“ให้นึกเสียว่ามีประยุทธ์มายืนอ้าแขนรับอยู่ข้างหลังติดๆ กันเลย พอถอนตัวก็จะเข้าสู่อ้อมกอดประยุทธ์ทันที พอจะเย็นลงมั้ย”

ต่อมา นายจาตุรนต์ได้ทวีตข้อความเพิ่ม ระบุว่า “เรื่องระหองระแหงกับเพื่อนเป็นเรื่องน่าเห็นใจ แต่เพื่อนกับเพื่อนๆ กำลังร่วมกันทำงานใหญ่คือการตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยตามที่ประชาชนมอบหมายมา ถ้าตั้งไม่สำเร็จก็จะเป็นประโยชน์กับการสืบทอดอำนาจเผด็จการ เพื่อนทำให้ไม่พอใจบ้างก็ต้องอดทน ถ้าความอดทนมีขีดจำกัดก็ต้องขยายขีดความจำกัดให้ได้” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img