วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlightศาลส่ง ‘เทพเทือก’ กับพวกรวม 8 คนเข้าคุกรอคำสั่งศาลอุทธรณ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลส่ง ‘เทพเทือก’ กับพวกรวม 8 คนเข้าคุกรอคำสั่งศาลอุทธรณ์

ด่วน!! ส่ง “เทพเทือก” กับพวกรวม 8 คน นอนคุกคืนนี้ ศาลให้ส่งคำร้องขอประกันให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. จากกรณีศาลอ่านคำพิพากษาจำคุกแกนนำ กปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกแกนนำและแนวร่วม กปปส. รวม 39 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ, ก่อการร้าย, ยุยงให้หยุดงานฯ, กระทำให้ปรากฏด้วยวาจาหรือวิธีการอื่นใดฯ ทำให้เกิดความปั่นป่วนกระด้างกระเดื่องในราชอาณาจักรฯ, อั้งยี่, ซ่องโจร, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ,บุกรุกในเวลากลางคืนฯ และร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้ง โดยนายสุเทพกับพวกจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัวทุกคน 

ต่อมาพวกจำเลยที่ถูกศาลพิพากษาลงโทษ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยศาลอาญาพิเคราะห์คำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้ว อนุญาตให้ประกันตัว นายสมศักดิ์ จำเลยที่ 15 , นายคมสัน จำเลยที่ 26, นายสาวิทย์ จำเลยที่ 29 , นายสุริยะใส จำเลยที่ 30 , นายสำราญ จำเลยที่ 33 , นายอมร จำเลยที่ 34 โดยตีราคาประกันคนละ 6 แสนบาท

ส่วนนายสุเทพ จำเลยที่ 1, นายชุมพล จำเลยที่ 3, นายพุทธิพงษ์ จำเลยที่ 4, นายอิสสระ จำเลยที่ 5 , นายถาวร จำเลยที่ 7 , นายณัฏฐพล จำเลยที่ 8 , นายสุวิทย์ จำเลยที่ 16 , เรือตรีแซมดิน จำเลยที่ 24  ศาลอาญาเห็นควรให้ส่งคำร้องขอประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป

ดังนั้นในค่ำคืนนี้ (24 ก.พ. ) นายสุเทพกับพวกจำเลยรวม 8 คน จึงต้องถูกควบคุมตัวไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก่อน ระหว่างรอคำสั่งศาลอุทธรณ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img