วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlightเครียด!!แกนนำกปปส. นอนคุกคืนแรก ทนายเตรียมยื่นประกันตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เครียด!!แกนนำกปปส. นอนคุกคืนแรก ทนายเตรียมยื่นประกันตัว

ผบ.เรือนจำเผยแกนนำกปปส.นอนคุกคืนแรก มีอาการเครียด นอนไม่ค่อยหลับ เปิดให้ทนายความและญาติพูดคุยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

เมื่อวันที่  25 ก.พ.บรรดาแนวร่วมกปปส.และสส.พรรคประชาธิปัตย์อาทิ นายราเมศ  รัตนเชวง  น.ส.รังสิมา รอดรัศมี สส.สมุทรสงคราม ต่างเดินทางไปที่เรือนจำกรุงเทพ เพื่อเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ แกนนำกปปส. 8 คน ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายถาวร เสนเนียม นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณกัณต์ นายอิสระ สมชัย นายชุมพล จุลใส นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ และ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์  โดยทีมทนายความได้เตรียมยื่นขอประกันตัวในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้นายกฤษณ์ กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงที่ผ่านมาได้เข้าไปตรวจเยี่ยมการรับตัวผู้ต้องขังใหม่กลุ่ม กปปส. โดยผู้ต้องขังทุกคนเป็นผู้สูงอายุ จึงมีโรคประจำตัวของผู้สูงอายุเป็นปกติ แต่บางคนไม่คิดว่าจะถูกตัดสินให้รับโทษจำคุก จึงไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจทำให้มีความเครียดบ้าง ซึ่งเป็นปกติของผู้ที่ถูกส่งตัวเข้ามายังเรือนจำ โดยในช่วงวันแรกๆ จะนอนไม่ค่อยหลับเพราะเรือนจำเปิดไฟส่องสว่างไว้ตลอดทั้งคืน และต้องปรับตัวนอนกับพื้นแข็งๆ ได้รับแจกเพียงผ้า 3 ผืน ตามระเบียบของเรือนจำ

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผยด้วยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ผู้ต้องขังใหม่ต่างทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ โดยเรือนจำเปิดให้ทนายความและญาติที่นำทนายความมาพบลูกความเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง แต่เป็นการพูดคุยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ และยังไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันการควบคุมโรคโควิด-19

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img