วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายกฯ’เสียใจตร.คุมฝูงชนเสียชีวิต ไม่มีใครอยากให้เกิดทั้ง‘จนท.-ม็อบ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’เสียใจตร.คุมฝูงชนเสียชีวิต ไม่มีใครอยากให้เกิดทั้ง‘จนท.-ม็อบ’

นายกฯเสียใจ “ตร.ควบคุมฝูงชน” เสียชีวิต สั่งกำชับดูแลสวัสดิการอย่างเต็มที่ เผยไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุแบบนี้อีก ไม่ว่า “เจ้าหน้าที่” หรือ “ผู้ชุมนุม” ด้าน “พฐ.-อีโอดี” เข้าพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย หลังม็อบปิดล้อมสน.ดินแดง เผารถตำรวจ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความเสียใจกรณี ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ซึ่งไปปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นายกรัฐมนตรีรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้บังคับบัญชาทุกระดับดูแลสวัสดิการตามระเบียบทางราชการอย่างเต็มที่ และให้กำลังใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่สำคัญจะต้องใส่ใจเรื่องสภาพความพร้อมของร่างกายและจิตใจก่อนปฏิบัติหน้าที่ด้วย

“อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครอยากให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเจ้าหน้าที่หรือผู้ชุมนุมก็ตาม โดยขอให้ผู้ที่จะชุมนุมตระหนักถึงเรื่องนี้ให้มาก ทุกคนมีสิทธิชุมนุมได้แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นหรือใช้ความรุนแรง หรือยั่วยุให้เกิดความแตกแยกในสังคม รวมทั้งฝากความห่วงใยถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน ระมัดระวังปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีสากล โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและตนเองเป็นสำคัญ”โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ทางด้านพ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง เปิดเผยถึงกรณีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ทราบฝ่าย เข้าปิดล้อมโรงพัก จนเกิดเหตุปะทะก่อนจะสงบในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่า เมื่อช่วงเช้ามืดทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เข้าตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐาน รอยนิ้วมือ วัตถุพยานต่างๆ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางเจ้าหน้าที่อีโอดี ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด สำหรับพื้นที่รอบ สน.ดินแดง มีรถยนต์กระบะของตำรวจถูกเผา และพ่นสีสเปรย์ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีรถ จยย.ของตำรวจจราจรพังเสียหายอีก 1 คัน อีกทั้งยังมีกระจกโดยรอบอาคารแตกอีกเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.รัฐชัย กล่าวอีกว่า ภายหลังจากเกิดเหตุได้ทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ขวัญและกำลังใจยังดีอยู่ หลังจากนี้จะเรียกประกันภัยและตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img