วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายกฯ’วอน“สื่อ”ให้เสนอข่าวสองด้าน “ไม่ว่าเป็นปชต.แบบไหน?ก็ต้องมีกม.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’วอน“สื่อ”ให้เสนอข่าวสองด้าน “ไม่ว่าเป็นปชต.แบบไหน?ก็ต้องมีกม.”

นายกฯวอนสื่อนึกถึงบ้านเมืองเป็นหลัก ควรนำเสนอข่าวสองด้าน ไม่ใช่เสนอข่าวด้านเดียวที่ตร.ใช้ความรุนแรง ย้ำจนท.จำเป็นต้องใช้มาตรการตามมาตรฐานสากล หลังม็อบเริ่มใช้ความรุนแรงก่อน ลั่นไม่ว่าเป็นประชาธิปไตยแบบไหน ก็ต้องมีกฎหมาย ถ้าใครละเมิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม REDEM ที่บริเวณหน้าบ้านพักวานนี้ (28 ก.พ.) และมีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นว่า สื่อก็เห็นแล้วว่าเป็นความรุนแรง ดังนั้นต้องเสนอข่าวทั้งสองทาง ไม่ใช่บางสื่อเสนอข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงเพียงข้างเดียว แต่ภาพอีกฝ่ายกลับไม่นำมาออกเลย แบบนี้ตนว่า บ้านเมืองอยู่ไม่ได้ จึงขอร้องสื่อทุกสื่อด้วย ซึ่งตนก็ได้ติดตามอยู่

“ผมก็ติดตามอยู่ว่า ทำไมออกข่าวข้างเดียวว่าตำรวจใช้ความรุนแรง ท่านไม่ดูก่อนหน้าที่จะเกิดการชุมนุมมีความรุนแรงเกิดขึ้น แรกๆ ก็โอเคเป็นไปตามปกติของเขา ท่านก็รู้อยู่แล้ว เขาพูดจาอะไรก็เป็นเรื่องที่เขาทำถูก-ทำผิด ก็ไปว่ากันมาตามกฎหมาย แต่ทั้งนี้มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น และมีการรุกเข้ามาในพื้นที่ของตำรวจ รุกเข้ามาในพื้นที่ที่เป็นพื้นที่หวงห้าม และมีการใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่ ตำรวจเขาก็จำเป็นต้องใช้มาตรการตามมาตรฐานสากลออกไป ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ มันจะอยู่กันยังไงประเทศชาติบ้านเมือง”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอให้ทุกคนรวมทั้งสื่อต่างๆ ยึดถือบ้านเมืองเป็นหลัก ตนจะไปบังคับไม่ได้อยู่แล้ว เพียงแต่ขอร้องว่า ทำอย่างไรให้บ้านเมืองของเรามีความสงบและเคารพกฎหมาย เป็นไปตามกฎหมายของบ้านเมืองแค่นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตยแบบใดก็ตาม ต้องมีกฎหมายเพียงแค่นั้น ขณะเดียวกันก็มีการปฏิบัติดูแลคุ้มครองสิทธิในการสู้คดีอะไรต่างๆ ยืนยันว่าไม่ได้ละเมิดอะไรผู้ชุมนุม แต่หากผู้ชุมนุมละเมิดกฎหมาย ก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ ดังนั้นขอให้เห็นใจต้องให้กำลังใจตำรวจบ้างที่ทำงานหนัก อดทนและยังได้รับความรุนแรงที่เกิดขึ้น จนทำให้บาดเจ็บเสียหาย การทำลายข้าวของและทรัพย์สินราชการทำได้หรือไม่ หากเป็นการชุมนุมโดยสงบก็ว่ากันไป ซึ่งการชุมนุมสงบหรือไม่สงบกฎหมายจะเป็นตัวตัดสินอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img