วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกHighlight‘มั่นคง’ เผยกรรมกำลังตามทันกลุ่มคนที่เห็นต่าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’ เผยกรรมกำลังตามทันกลุ่มคนที่เห็นต่าง

ฝ่ายความมั่นคง ชี้ 8 มี.ค.ใครที่ทำอะไรไว้เตรียมรับผลของการกระทำให้ดี ระบุการไม่ให้ประกันแกนนำเป็นการป้องปรามที่ได้ผลอย่างยอดเยี่ยม ชี้อยากรู้ใครที่กล้ามาประกันคนที่ทำผิดชัดเจน 

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกลุ่มมวลชนเสื้อแดง จะจัดกิจกรรม “เดินขบวน ไล่เผด็จการ” จากบริเวณ หน้าห้างสรรพสินค้า โลตัส สาขารังสิต ไปยัง ร.11 ทม.รอ.ในวันที่ 6 มี.ค.ว่า ตำรวจเป็นผู้ดูแลความสงบเรียบร้อย หากทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างไรก็ตามกลุ่มคนที่เห็นต่างยังนําเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 มาขยายผลบิดเบือนให้ร้าย เจ้าหน้า ที่ รวมทั้งยังคงเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมเดินรณรงค์ “เดินทะลุฟ้า คืนอํานาจประชาชน” ซึ่งนอกจากมีเป้าหมายต่อสถาบันฯ โดยตรงแล้ว ยังใช้กระแสความเคลื่อนไหวของ กลุ่มฯ อีกด้วย 

“กลุ่มคนที่เห็นต่าง คุยกันไม่รู้เรื่อง ถ้าคุยรู้เรื่องก็คงจบกันไปนานแล้ว ไม่มาก่อความวุ่นวาย ความรุนแรง อย่างที่เห็น ตอนนี้ก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ตามขั้นตอน เร็ว ๆ นี้ คนที่ทำอะไรไว้ก็คงจะได้รับผลของการกระทำ ส่วนใครที่คิดจะมาประกันตัวคนที่กระทำความผิด ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าใครที่กล้ามาประกันในเมื่อทำความผิดชัดเจนขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคงเชื่อการกดดันศาลอุทธรณ์ให้ประกัน และปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยการชุมนุมผิดกฏหมายบนถนน กับการใช้ความรุนแรงมากขึ้นนั้น ไม่น่าเป็นผล แต่กลับจะให้ผลตรงกันข้าม รวมถึงจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อการพิจาณาคดีแกนนำที่เหลือในวันที่ 8 มี.ค.ที่จะถึงนี้” แหล่งข่าวความมั่นคง กล่าว  

แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคง กล่าวต่อว่า การให้ 4 แกนนำอยู่ในคุกต่อไป เป็นการป้องปรามที่ได้ผลอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากการชุมนุนใช้ความรุนแรงเมื่อ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา แม้ว่าผู้ชี้นำ จะใช้ความรุนแรงมากขึ้นอีก พนักงานเจ้าหน้าที่ที่เป็นตำรวจในฐานะผู้บังคับใช้กฏหมาย สามารถรวบรวมหลักฐานเชิงประจักษ์ได้อีกมากมาย เพื่อใช้ดำเนินคดีต่อกลุ่มคนพวกนี้ต่อไป ทั้งนี้ ถือว่าภาครัฐ ได้ดำเนินการอย่างนุ่มนวลที่สุดแล้ว โดยยังไม่ได้ร้องขอกำลังของหน่วยทหารในฐานะฝ่ายความมั่นคงมาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานด้วยซ้ำ ฝ่ายความมั่นคง ยังคงยื่นยันว่า ความรัก ความสามัคี และการร่วมแรงร่วมใจของคนในชาติต่างหาก ที่จะผลักดันให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปด้วยความมั่งคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ได้สำเร็จ มิใช่การชุมนุมผิดกฏหมายบนถนนที่ประชาชนชาวไทยไม่ได้ประโยชน์ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img