วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS“อัครเดช”ยัน“พิธา”ยังมีโอกาสหากถอยแก้ ม.112 อาสาขอเสียงสส.หนุนนั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อัครเดช”ยัน“พิธา”ยังมีโอกาสหากถอยแก้ ม.112 อาสาขอเสียงสส.หนุนนั่งนายกฯ

“อัครเดช” ใจดีอาสาขอเสียง ส.ส.หนุน “พิธา” หาก “ก้าวไกล” ยอมถอยม. 112 ยัน “พิธา” ยังมีโอกาสหากทบทวน สอนแก้เศรษฐกิจต้องควบคู่ความมั่นคง

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.66 เวลา 09.40 น.ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงมีมติที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีรอบ 2 ว่า ขอแนะนำให้พรรคก้าวไกล ยอมทบทวนการดำเนินนโยบายแก้ไขมาตรา 112 เพื่อให้เป็นสถานการณ์ใหม่ และสามารถเสนอชื่อนายพิธา กลับเข้ามาให้รัฐสภาพิจารณาเป็นนายกรัฐมนตรีใหม่ได้ในสมัยการประชุมถัดไป โดยตนจะอาสาไปทำความเข้าใจ ส.ส.ฝั่งที่ไม่สนับสนุนนายพิธา พร้อมสนับสนุนพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ จึงขอให้พรรคก้าวไกลทบทวนในเรื่องนี้

“หากพรรคก้าวไกลยอมถอนมาตรา 112 ผมมั่นใจว่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 ก.ค.จะไม่เกิดขึ้น และสามารถโหวตนายพิธาได้ แต่เมื่อพรรคก้าวไกล ไม่ยอมถอยมาตรา 112 ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้นายพิธา ไม่ได้รับการลงมติให้เป็นนายกฯ เชื่อว่าพรรคก้าวไกล ยังมีโอกาสเป็นรัฐบาล หากทบทวนการแก้ไขมาตรา 112 อยากให้คิดถึงประชาชนจำนวนมาก ที่สนับสนุนให้เข้ามาบริหารประเทศ ไม่ต้องการให้แตะมาตรา 112″นายอัครเดช กล่าว

นายอัครเดช กล่าวว่า จุดยืนของเราคือการปกป้องสถาบันมาหากษัตริย์เพราะชาติจะดำรงอยู่ได้ต้องมีความมั่นคง พี่น้องประชาชนอยากให้พรรคก้าวไกลมาแก้ไขปัญหาประเทศชาติ แต่สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันด้วย คือความมั่นคงของชาติและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน แต่ติดนิดเดียวคือมาตรา 112

เมื่อถามว่า แนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการเสนอนายกรัฐมนตรีในการประชุมรัฐสภาวันที่ 27 ก.ค.นี้ จะเป็นอย่างไรนั้น นายอัครเดช กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ ต้องรอมติพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img