วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“สันติ"เผยได้รับเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลจาก“พท.”24 ก.ค.นี้คุยหาทางออกประเทศ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ”เผยได้รับเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลจาก“พท.”24 ก.ค.นี้คุยหาทางออกประเทศ 

สันติ”เผยได้รับเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลที่ “พท.” 24 ก.ค.นี้   คุยหาทางออกประเทศ “สันติ” ย้ำ’จุดยืน ไม่แตะ ม.112 เห็นด้วยเพื่อไทยเชิญขั้วรัฐบาลเดิมหารือ มุ่งตั้งรัฐบาลใหม่โดยเร็ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 ก.ค.นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ได้รับการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทย เพื่อพูดคุยแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติ และทางออกประเทศ โดยในวันที่ 24 กค.ช่วงเช้า ตนจะเดินทางมาพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา  ประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส.   นายไผ่ ลิคก์ ส.ส.กำแพงเพชร  ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงย้ำจุดยืนไม่มีแนวคิดทำล่ยความมั่นคงของประเทศ หรือการยกเลิก หรือแก้ไข มาตรา 112 หากพรรคใดพรรคหนึ่งมีแนวนโยบายดังกล่าวก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ 

นายสันติ กล่าวว่า ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำ เรื่องความมั่นคง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหัวใจสำคัญ ของประเทศ และต้องช่วยกันรักษาไว้ และย้ำว่า การพูดคุยในวันนี้เป็นการหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาบ้านเมืองเพราะ หากขาดรัฐบาล นานไป ประชาชน และนักลงทุนก็จะเกิดความกังวล ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ โดยเป็นไปตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการก้่วข้าวความขัดแย้ง ดังนั้นที่เป็นการมำเพื่อบ้านเมือง ก็พร้อมพูดคุย ขณะที่ พลเอกประวิตร รับทราบแล้ว ถือว่าเป็นการทำงานของพรรค 

นายสันติ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วย ที่พรรคเพื่อไทย เลือกใช้วิธีส่งหนังสือเทียบเชิญ ไปยังขั้วรัฐบาลเดิม เพื่อร่วมกันหาทางออกประเทศ เพราะทุกพรรคการเมืองต้องมองว่าการขาดรัฐบาลจะส่งผลให้การขับเคลื่อนนโยบายให้กับประชาชน การมี ครม.รักษาการ เป็นไปอย่างเขื่อช้า  ไม่สามารถทำอะไรได้มาก  เรื่องนี้นักลงทุนย่อมมองทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่ 

ผู้สื่อข่าวถามถึง  กระแสข่าวอาจจะถูกเทียบเขิญร่วมรัฐบาลด้วยนั้น นายสันติ กล่าวว่าก็เป็นเพียงกระแสข่าว ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ไม่ได้สนใจกระแสข่าวนี้ สนใจแค่ประเทศจะได้รัฐบาลใหม่เมื่อไหร่ และเป็นรัฐบาลที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย ทำเพื่อพี่น้องประชาชน เกิดความมั่นคงในประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img