วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS“ส.ว.ประภาศรี”ไม่ทน!ฟ้องกลับ“เรืองไกร” ซัดแรง“ร้องไปเรื่อย-ต้องโดนกลับบ้าง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ส.ว.ประภาศรี”ไม่ทน!ฟ้องกลับ“เรืองไกร” ซัดแรง“ร้องไปเรื่อย-ต้องโดนกลับบ้าง”

“ส.ว.ประภาศรี’ ไม่ทน! เล็งฟ้องกลับ “เรืองไกร” ซัดร้องไปเรื่อยทำเสียชื่อ ต้องโดนบ้าง รับเลขาฯเครียดนอนรพ.คนร้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลไหม

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 นางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ซึ่งเป็น 1 ใน 13 สว. ที่ลงมติสนับสนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินว่า พอเราโหวตไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ ก็ถูกแกล้ง เพราะที่มีการส่งเรื่องไป ป.ป.ช. ก็มีแต่กลุ่มพวกที่ลงมติแบบเดียวกัน สิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกไม่เป็นธรรมอย่างมาก ทำไมเลือกส่งเรื่องเฉพาะ สว. 6 คนตามที่เป็นข่าว และคิดว่า ทำไมมีการปล่อยโอกาสให้คนที่ไปร้องเรียนมากไป คือทำไมมีแต่พวกหน้าเดิมๆ ไปร้องเรียนแบบนี้ และร้องได้เรื่อยๆ ประชาชนก็เริ่มเบื่อคนที่ร้องเรียนแบบนี้ ซึ่งก็คิดว่าหากร้องเรียนไปแล้วต่อมาพบว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ควรฟ้องกลับได้บ้าง และควรมีระเบียบว่าการร้องเรียนคนที่ร้องเรียน ร้องให้ตรวจสอบได้กี่คน ร้องได้กี่ครั้ง ไม่ใช่ให้ร้องไปได้เรื่อยๆ ตามที่เขาต้องกา

นางประภาศรี กล่าวว่า ประเด็นที่เป็นคนที่ทำอะไรถูกต้อง ตอนยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช.มีการให้นักกฎหมาย นักบัญชีมาพิจารณาให้ ก่อนจะส่งให้ ป.ป.ช. และคิดว่า ป.ป.ช.ก็คงจะลงโทษคนที่ต้องการมาโกง คนทุจริต แต่หากคนไหนขาดส่งเอกสารเล็กน้อย คิดว่า ป.ป.ช.ไม่น่าเอามาเป็นประเด็น คนที่ไม่ได้มีเจตนาจะโกง ไม่น่าจะโดน ซึ่งคนที่ไปร้อง ก็ทำให้เราเสียชื่อเสียง แต่เราก็ไม่อยากไปมีปัญหากับเขา แต่การที่โดนแบบนี้ ก็ทำให้เราเครียดเหมือนกัน ถึงแม้เราไม่ผิด แต่เราก็เสียชื่อเสียง แล้วแบบนี้เขาจะชดเชยอะไรให้เราได้ อย่างเลขานุการส่วนตัวของเราที่ดูแลเรื่องเอกสารที่ส่ง ป.ป.ช.เราก็ถามเขาว่า ส่งเอกสารไปหรือยัง พอเจอแบบนี้เขาถึงกับเครียด ต้องเข้าโรงพยาบาลเลย

“ก็อยากถามว่าคนที่ไปร้องจะมารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้หรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าสามารถชี้แจงได้ถูกต้อง มั่นใจเราไม่ผิด ตอนนี้ก็กำลังดูอยู่ว่าจะทำยังไง เพราะเขาทำให้เราเสียชื่อเสียง เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไปทำกับอีกหลายคน”นางประภาศรี กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img