วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWS‘’ชัยธวัช’’ย้ำปมม.112 เป็นเพียงข้ออ้าง ไม่ร่วมงานกับก้าวไกล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’ชัยธวัช’’ย้ำปมม.112 เป็นเพียงข้ออ้าง ไม่ร่วมงานกับก้าวไกล

ชัยธวัช”เผย’’เพื่อไทย’’ ไม่เคยเจรจาถอยแก้ 112 ยันไม่ว่าอยู่สถานะไหนพร้อม ทำงานดีที่สุด

วันที่ 2 ส.ค. 66 ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลง กรณีพรรคเพื่อไทยแยกทางกับพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคร่วม ว่า ประเด็นที่ 1. พรรคก้าวไกลขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ไม่สามารถผลักดันให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลตามเจตนารมณ์ได้สำเร็จ ตามที่พรรคเพื่อไทยแถลงไปก่อนหน้านี้ ในการพูดคุยเมื่อเช้า พรรคเพื่อไทยแจ้งกับพรรคก้าวไกล ว่า ต้องการออกจาก MOU ทั้ง 2 ฉบับ

2. พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีการขอให้ก้าวไกลพิจารณาถอยแก้ไขมาตรา 112 ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่มีการเจรจากันเรื่องนี้ โดยพรรคเพื่อไทยให้เหตุผล กับพรรคก้าวไกลไปคุยมา ไม่ต้องการให้ก้าวไกลเข้าร่วมรัฐบาล ไม่ว่ามี 112 หรือไม่ก็ตาม

3. พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขอให้ก้าวไกลโหวตนายกฯ ให้เพื่อไทย แกนนำเพื่อไทย แสดงความกังวลด้วยซ้ำ หากก้าวไกลไปโหวตให้เพื่อไทย สว.อาจไม่โหวตให้ก็ได้

“สุดท้าย พรรคก้าวไกลอยากเรียนพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าอยู่ในสถานะไหน พรรคก้าวไกลจะทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรอย่างดีที่สุด ตามที่พี่น้องประชาชนให้มา เพื่อผลักดันให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด เรายังทำงานอย่างเต็มที่ ผลักดันกระจายอำนาจ การสร้างรัฐที่เป็นธรรม ให้กับพี่น้องประชาชน เราจะทำงานอย่างเต็มที่ ให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง” นายชัยธวัช กล่าว

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการโหวตนายกฯ วันนี้พรรคก้าวไกล ประชุม สส. เปิดแสดงความเห็นอย่างเต็มที่ พรุ่งนี้จะมีการแถลงมติอีกครั้งหนึ่ง ย้ำ เรื่อง ม.112 เป็นเพียงข้ออ้าง ไม่ร่วมงานกับพรรคก้าวไกล.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

“เกมล้มเศรษฐา”เพิ่งเริ่มต้น

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img