วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlight“นายกฯ”เซ็นโอน“บิ๊กโจ๊ก”กลับสตช. ยืนยันเรื่องภายในตำรวจ“ไม่มีปัญหา”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”เซ็นโอน“บิ๊กโจ๊ก”กลับสตช. ยืนยันเรื่องภายในตำรวจ“ไม่มีปัญหา”

“บิ๊กโจ๊ก” คัมแบ็ค “สตช.” นายกฯเซ็นโอนกลับเรียบร้อย เผยเรื่องในสตช.เรียบร้อยดี ไร้ปัญหา ไม่สนโดนเจ้าตัวฟ้อง ขณะที่ “วิษณุ” ชี้ใครมีคดีในป.ป.ช.อาจเคลียร์ยาก

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.64 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวที่ลงนามในคำสั่งเพื่อโอนย้าย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับเข้ารับราชการ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า ไม่ใช่การลงนาม แต่เป็นเรื่องของการทำงานที่โยกมา เมื่อสอบแล้วยังไม่ได้ข้อยุติ ก็ส่งกลับไป และไปสอบต่อที่โน่น

เมื่อถามว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เคยฟ้องนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เรื่องของเขา ทางกฎหมายว่าอย่างไร ไม่เกี่ยวกัน เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าเรื่องในสตช.เรียบร้อยดีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จะมีปัญหาอะไรล่ะ ไม่มีปัญหา

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า คำสั่งของนายกรัฐมนตรี คือให้พิจารณาทุกคนที่ค้างอยู่ โดยขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน ส่วนรายละเอียดอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณา ว่ามีใครที่ไม่มีคดี ที่อาจจะเคลียร์ได้ แต่ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจจะเคลียร์ยาก

เมื่อถามว่ากรณีของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งของตำรวจได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ ตนไม่ทราบต้องถามนายกรัฐมนตรี เมื่อถามอีกว่า ก่อนหน้านี้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพบนายวิษณุเป็นระยะๆ นายวิษณุ กล่าวว่า เขาก็มาทุกอาทิตย์ แต่ไม่ใช่มาเรื่องนี้และไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์จะพูด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img