วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยวุฒิ”แย้มผู้ใหญ่ใน“พปชร.”กระซิบ เป็นรมต.แน่นอน-ไม่รู้นั่งกระทรวงใด?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”แย้มผู้ใหญ่ใน“พปชร.”กระซิบ เป็นรมต.แน่นอน-ไม่รู้นั่งกระทรวงใด?

“ชัยวุฒิ” แย้มผู้ใหญ่ในพปชร.กระซิบ ได้ตำแหน่ง “รมต.” แน่นอน เตรียมเอกสารประวัติรอยื่น “สลค.” แล้ว ขณะที่นายกฯเข้าทำเนียบฯทำงานปกติ คาดพิจารณารายชื่อรมต.

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยวันเดียวกันนี้ ไม่มีกำหนดการ หรือภารกิจอย่างเป็นทางการ คาดว่า นายกรัฐมนตรีจะใช้เวลาพิจารณารายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลที่ส่งเข้ามา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมไปยังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ที่ถูกคาดว่า จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ภายในพรรคพปชร.แล้ว ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้ทำงานในกระทรวงใด ส่วนตัวขณะนี้ได้จัดเตรียมเอกสารประวัติต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว หากมีการยืนยัน ว่าได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใด ก็พร้อมที่จะกรอกประวัติและส่งเอกสารให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและความถูกต้อง เบื้องต้นคงต้องรอการพิจารณารายชื่อในส่วนของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ที่จะส่งเข้ามาด้วย

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแทนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงคือรมว.ศึกษาธิการ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรมช.คมนาคม โดยในส่วนพรรคพลังประชารัฐ ปรากฏชื่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี และน.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ขณะที่ในส่วนพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ คาดว่าจะมีการสลับเก้าอี้กระทรวงคมนาคมกับกระทรวงพาณิชย์ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img