วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlight“อดิศร”ปัดตั้ง“องครักษ์พิทักษ์นายกฯ” เบรค“ฝ่ายค้าน”ใจเย็นๆอย่าเพิ่งฮึกเหิม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร”ปัดตั้ง“องครักษ์พิทักษ์นายกฯ” เบรค“ฝ่ายค้าน”ใจเย็นๆอย่าเพิ่งฮึกเหิม

“อดิศร”แตะเบรค ฝ่ายค้านใจเย็นๆ อย่าเพิ่งฮึกเหิม ใช้เวทีแถลงนโยบายเป็นเวทีซักฟอก ขอให้รออีก 4 -5 เดือน ลั่นไม่มีตั้งองค์รักษ์ เพราะส่วนสูงไม่ถึงนายกฯ

วันที่ 7 ก.ย.2566 เวลา 11.05 น. ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ว่าที่ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ก.ย.ว่า ครั้งนี้ เป็นการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นเพียงการติชมนโยบายรัฐบาล ส่วนที่พรรคก้าวไกลกังวลว่ารัฐบาลจะรวบรัดให้เวลาวันเดียวนั้น ขอพรรคก้าวไกลอย่ากังวลมาก เพราะพวกตนก็กังวลเป็นเหมือนกัน เนื่องจากเคยเป็นฝ่ายค้านมาก่อน จึงต้องการฟังกระจกเงาสะท้อนการทำงาน เพราะหากรัฐบาลไม่มีกระจกเงาก็เดินไปลำบาก

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่านโยบายครั้งนี้กว้างไป นายอดิศร กล่าวว่า ให้เป็นการแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม จะติชมอย่างไรก็ว่ากันไป เพราะรัฐบาลประชาธิปไตยต้องการกระจกเงา

เมื่อถามว่าต้องเตรียมองครักษ์หรือเตรียมตั้งรับอย่างไร นายอดิศร กล่าวว่า คงไม่ต้องเตรียมอะไร เป็นการแถลงนโยบายเฉยๆ เพราะเรายังไม่ได้ทำอะไร ส่วนจะใช้เวทีนี้เป็นการซักฟอกกลายๆหรือไม่ คิดว่าคงมีบ้าง หากจะแวะเข้ามาในซอยบ้างก็ไม่เป็นไร แต่ต้องรีบกลับขึ้นไปถนนหลวง ซึ่งการอภิปรายนโยบายบางคนอภิปรายโดยไม่มีประสบการณ์ คิดว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนก็ขอให้รออีกสักหน่อย 4-5 เดือนค่อยว่ากัน แต่อาจจะมีล้ำเส้นบ้างเป็นธรรมดา ทั้งนี้ขอย้ำว่าหากการแถลงนโยบายเป็นไปตามรัฐธรรมนูญโดยเคร่งครัด แถลงเสร็จก็กลับบ้านได้เลย แต่เราเห็นว่าจะเคร่งครัดเกินไป จึงเห็นว่าท้อยทีท้อยอาศัยดีกว่า จะเป็นการเริ่มต้นที่ทุกฝ่ายมีความสุข

“ไม่ต้องรับ เพราะเป็นการแถลงนโยบายครั้งแรก ก็ฝากไปยังฝ่ายค้านว่าอย่าเพิ่งใจฮึกเหิมมาก เอาแต่เพียงพอดี ขอย้ำว่าไม่ต้องตั้งองค์รักษ์พิทักษ์ใคร เพราะส่วนสูงไม่ถึงนายกรัฐมนตรี ปวดคอ”นายอดิศร กล่าว

นายอดิศร กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไร ท่านให้อิสระ เพราะอยากให้สภาราบลื่น และนายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะมาตอบข้อซักถาม ขอให้สภาเป็นสภาของทุกฝ่าย ของพี่น้องประชาชน
เมื่อถามย้ำว่า สว.อยากให้เลิกประมาณ 21.00 น. นายอดิศร กล่าวว่า “เข้าใจว่าท่านคงจะง่วงนอน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img