วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlight'บิ๊กตู่'สั่งติดกล้องวงจรปิดทั่วเรือนจำ ขณะที่ทนายยื่นประกันตัวอีกรอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’สั่งติดกล้องวงจรปิดทั่วเรือนจำ ขณะที่ทนายยื่นประกันตัวอีกรอบ

นายกฯสั่งเรือนจำติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม หลัง’ทนายอานนท์’หวั่นถูกคุกคาม   ด้านทนายเผยญาติยื่นประกันตัวอีกครั้ง หวั่นถูกทำร้ายในเรือนจำ พร้อมขอศาลไต่สวนเหตุการณ์

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎรเผยแพร่จดหมายผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า “กลัวจะมีการถูกทำร้ายและเกรงว่าจะเสียชีวิตในเรือนจำ เนื่องจากผู้คุมขอย้ายตัวแกนนำ ช่วงกลางดึก”  โดยนายกฯ ระบุว่า ได้รับรายงานในเรื่องนี้แล้ว และจะเน้นย้ำเรื่องนี้ไปอีกครั้ง

‘’ยืนยันว่าต้องให้การคุ้มครองตามกฎหมาย และได้สั่งการให้คุ้มครองอย่างที่สุด ส่วนการกล่าวอ้างอะไรต้องมีหลักฐาน​  จึงได้สั่งการให้ติดกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามเพื่อติดตามว่ามีผู้คุมขัง หรือเจ้าหน้าที่ได้กระทำตามจดหมายกล่าวอ้างหรือไม่ หรือทำตัวเอง’’พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธ์มนุษยชน ให้สัมภาษณ์ว่า  นายอานนท์จะยื่นคำร้องขอประกันตัวอีกครั้งหนึ่ง โดยเอาเหตุผลในจดหมายมาประกอบ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายถึงชีวิต เราอยู่ในความคุ้มครองตามอำนาจของศาลจึงต้องแจ้งให้ศาลทราบ นายอานนท์ก็ยื่นคำร้องแจ้งให้ศาลทราบกรณีนี้ตามจดหมาย ซึ่งทุกคนไม่ได้นอนทั้งคืน ขอให้ศาลช่วยชีวิตด้วย จึงปรึกษากับครอบครัวของนายอานนท์ ได้ยื่นขอศาลปล่อยชั่วคราวแล้ว และขอให้ศาลนัดไต่สวนคำร้องของนายอานนท์ตอนบ่ายนี้ ศาลอาจจะต้องเรียกพยานหลักฐานจากกรมราชทัณฑ์ กล้องวงจรปิดเป็นอย่างไร มีใครเข้าไปจริงหรือไม่ เข้าไปเพราะอะไรยามวิกาล ต้องการให้ศาลไต่สวนคุ้มครองชีวิต อีกทั้งทางพ่อแม่จะไปยื่นจดหมายถึง รมว.ยุติธรรม ที่ดูแลกรมราชทัณฑ์, กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) และอธิบดีศาลอาญา ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img