วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ลั่นถ้าระแวงจะสืบทอดอำนาจ “ก็ไปแก้รธน.มา-แก้ให้ได้ก็แล้วกัน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ลั่นถ้าระแวงจะสืบทอดอำนาจ “ก็ไปแก้รธน.มา-แก้ให้ได้ก็แล้วกัน”

“บิ๊กตู่” เย้ยอยากตัดวงจรสืบทอดอำนาจ ก็ไปแก้รธน.มา ยันจะแก้ทั้งฉบับ-รายมาตราก็ไม่ขัดข้อง เผยโฉมหน้าครม.ใหม่เร็วๆ นี้ ขอมองการทำงาน อย่ามองเป็นปัญหาทุกเรื่อง ไม่ดีปรับใหม่

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 เวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราว่า ก็ว่ากันไป ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว บอกแล้วว่ารัฐบาลก็เสนอแนวทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะแก้ไขทั้งฉบับหรือแก้เฉพาะหลายมาตรานั้น ตนไม่ได้ขัดข้องถ้าทำได้ ก็ต้องไปดูที่กฎหมายดูว่ารัฐธรรมนูญเขียนไว้อย่างไรก็แค่นั้น ตนไม่จำเป็นจะต้องไปสั่งใครทุกคน เพราะแต่ละคนก็มีความคิดดีๆ ก็มี ความคิดไม่ดีก็มี ถ้าระแวงว่า ตนจะสืบทอดอำนาจ ก็ไปแก้มา จะเลือกตนหรือไม่เลือกตน ก็ไม่ได้ขัดข้อง ไม่เลือกก็ได้ ก็ไปแก้มา แก้ให้ได้ก็แล้วกัน

ส่วนความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการนำรายชื่อครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งคงปรับตามตำแหน่งที่ว่างลง โดยอย่ามองให้เป็นปัญหาในทุกเรื่อง เป็นเรื่องของการทำงาน หากไม่ดีก็สามารถปรับครม.ใหม่ได้ ซึ่งในวันข้างหน้าก็ไม่ทราบว่า อะไรจะเกิดขึ้นอีกบ้าง แต่อยากให้บ้านเมืองสงบก่อน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ที่มอบการ์ดอวยพรวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมาให้ โดยกล่าวว่า “ขอบคุณในคำอวยพร ขอบคุณเพลงไพเราะภายในการ์ดที่มอบให้ ผมขอสัญญากับพวกท่านทุกคน ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เราจะต้องแก้ปัญหาของประเทศให้ได้โดยเร็วที่สุดในทุกๆ เรื่องและทุกมิติ” จากนั้นนายกฯจะโชว์การ์ดอวยพรที่สื่อมอบให้ ซึ่งในการ์ดมีเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้ฟังพร้อมกัน ทั้งนี้ภายหลังให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับ นายกฯได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “เมื่อให้การ์ดอวยพรแล้ว ก็ทำดีกับผมบ้าง” ก่อนขึ้นรถกลับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img