วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”ตัดพ้อใช้กม.ก็มีปัญหาทุกที! จวกม็อบอ้าง‘ปชต.’แต่ทำคนเดือดร้อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ตัดพ้อใช้กม.ก็มีปัญหาทุกที! จวกม็อบอ้าง‘ปชต.’แต่ทำคนเดือดร้อน

“นายกฯ” โต้ม็อบ อย่าอ้างประชาธิปไตย แต่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ยันไม่เคยห้ามการชุมนุม แต่ต้องแจ้งสถานที่-จำนวนคน ตัดพ้อใช้กฎหมายทุกครั้งก็มีปัญหา มอบจนท.ใช้กฎหมายจัดการ “ม็อบทะลุฟ้า” หลังมีหลายโรงเรียนร้องเรื่องผลกระทบจราจร

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.64 ที่กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่สี่แยกราชประสงค์ เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) จะเกิดผลกระทบตามมาหรือไม่ว่า มีผลกระทบอยู่แล้ว เพราะมีฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ตนไม่อยากให้เกิดผลกระทบกันระหว่าง 2 ฝ่าย จะชุมนุมอะไรก็อย่าให้คนอื่นเดือดร้อน จะอ้างว่าจะประชาธิปไตยก็ไม่ใช่ เพราะประชาธิปไตยต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เมื่อมีการชุมนุม รัฐบาลไม่เคยห้าม แต่ขอให้แจ้งสถานที่ จำนวน ไม่ใช่มีคนมาเพิ่ม แล้วเคลื่อนย้ายไปที่อื่น เพราะต่างประเทศก็ไม่มีแบบนี้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือ เพราะใช้กฏหมายก็มีปัญหาทุกที แต่ไม่ใช้ก็ไม่ได้

เมื่อถามว่า มีอีกฝ่ายมองว่า รัฐบาลยังไม่บังคับใช้กฏหมายอย่างเด็ดขาด พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า “อะไรคือเด็ดขาด จะต้องจับคน 500 หรือ 1,000 คน หรืออย่างไร ส่วนการจับกุมแกนนำและมีการปล่อยตัวออกมานั้น ก็เป็นอำนาจของศาลในการพิจารณาว่าออกมาแล้วหนีหรือไม่ หรือออกมาแล้วทำผิดหรือไม่ ซึ่งกฎหมายใช้แบบนี้ ทุกคนต้องการกฏหมายแรงๆ แต่ไม่เคารพกฏหมาย”

เมื่อถามถึงการชุมนุมของม็อบทะลุฟ้าข้างทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเอง เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้มีวัคซีนป้องกันโควิด-19 และสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจกำลังจะดีขึ้น แต่มีการชุมนุมออกมาจะกระทบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อคิดว่ากระทบหรือไม่ ถ้ากระทบก็พูดออกไปกับเขา แต่ยอมรับว่าการชุมนุมของม็อบทะลุฟ้า ส่งผลกระทบต่อการจราจร และมีโรงเรียนได้ร้องเรียนเข้ามาแล้ว และจะให้กฏหมายเป็นคนดำเนินการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img