วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight‘ชัยวุฒิ’โวไม่หนักใจกลุ่มหมิ่นสถาบัน ลั่น‘ค่อยๆแก้ปัญหาไป-มีกม.บังคับอยู่’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชัยวุฒิ’โวไม่หนักใจกลุ่มหมิ่นสถาบัน ลั่น‘ค่อยๆแก้ปัญหาไป-มีกม.บังคับอยู่’

“ชัยวุฒิ” เริ่มทำงานวันแรก เข้าประชุมกับ “บิ๊กป้อม” โวลั่นไม่หนักใจกลุ่มหมิ่นสถาบัน บอกค่อยๆ แก้ปัญหากันไป ย้ำมีกฎหมายบังคับใช้อยู่แล้ว ชมจนท.ที่ติดตามเรื่องนี้ทำดีอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 09.36 น. วันที่ 29 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานวันแรก ว่า วันนี้มาประชุมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขับเคลื่อนเร่งรัดเรื่องกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเป็นเงินทุนในการใช้พัฒนาทั้งภาครัฐและเอกชนในเรื่องนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม ส่วนในเรื่องอื่นๆ ยังไม่มีอะไรนะ ทั้งนี้ตนจะเข้ากระทรวงในช่วงบ่าย เพื่อไปเร่งรัดงานต่างๆ ที่คั่งค้างอยู่

นายชัยวุฒิ กล่าวยืนยันว่า ไม่หนักใจที่ในโซเชียลมีการตั้งกองทัพไซเบอร์ เพื่อโจมตีรัฐบาลและมีการจาบจ้วงสถาบัน ก็ค่อยๆ แก้ปัญหากันไป ทุกอย่างมีทางออกในทุกเรื่อง ทุกฝ่ายต้องหาทางออกร่วมกัน ตนยังไม่ได้หารือในเรื่องการติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ

เมื่อถามว่า จะมีการจับตากลุ่มที่กระทำผิดตามมาตรา 112 เป็นพิเศษหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มีกฎหมายที่ทุกภาคส่วนต้องบังคับใช้ไปตามกฏหมายอยู่แล้ว รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ติดตามอยู่แล้ว ที่ทำอยู่ ก็ทำดีอยู่แล้ว มีกระบวนการที่ทำอยู่ เท่าที่ทราบก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรเป็นอุปสรรค ตนจะไปสานงานต่อในเรื่องดังกล่าว ถ้ามีอะไรที่เป็นอุปสรรคก็จะต้องปรับแก้ ยืนยันว่าไม่มีอะไรที่ต้องหนักใจ และก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 30 มี.ค.นี้ ตนจะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลก่อนเข้าประชุม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img