วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกHighlightจากอดีตนักโทษ‘เทพไท’ถึง‘นช.ทักษิณ’ ฟันธงกลับไป‘คุมขังที่บ้าน’ก่อนพักโทษ!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จากอดีตนักโทษ‘เทพไท’ถึง‘นช.ทักษิณ’ ฟันธงกลับไป‘คุมขังที่บ้าน’ก่อนพักโทษ!

จากอดีตนักโทษ “เทพไท” ถึง “นักโทษทักษิณ” ฟันธง “ผู้มีอิทธิพลเหนือรัฐบาลชุดนี้” ได้ออกไปคุมขังนอกเรือนจำที่บ้านพักก่อนถึงการพักโทษแน่นอน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ความเห็นผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “ทักษิณ ได้กลับบ้าน ก่อนพักโทษ” ระบุว่า “ผมยืนยันเช่นเดียวกันว่า นช.ทักษิณ ชินวัตร เข้าข่ายการออกไปคุมขังนอกเรือนจำ ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2566 นี้เช่นกัน

แม้ว่ากรมราชทัณฑ์จะพยายามอธิบายให้สังคมได้รับทราบว่า ระเบียบฉบับนี้ได้ออกมา เพื่อบังคับใช้กับนักโทษทั่วไปทุกคนก็ตาม แต่จุดประสงค์หลักก็คือ ต้องการเอื้อประโยชน์ให้คุณทักษิณเป็นการเฉพาะ ถ้าหากไม่ใช่เพื่อคุณทักษิณ ระเบียบฉบับนี้ก็ออกประกาศมาตั้งแต่มี พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ปี 2560 และกฎกระทรวงปี 2563 แล้ว แต่การเร่งออกระเบียบในครั้งนี้ ก็เพราะมีนักโทษที่ชื่อ นช.ทักษิณ ชินวัตร เพียงคนเดียว ที่กรมราชทัณฑ์จำเป็นต้องรีบเร่งออกระเบียบเป็นพิเศษ

และที่คุณทักษิณแข็งข้อไม่ยอมปฏิบัติตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ จนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่สามารถบังคับให้คุณทักษิณปฏิบัติตามกฎระเบียบได้ ก็เพราะคุณทักษิณ คือผู้มีอิทธิพลเหนือรัฐบาลชุดนี้ ถ้าหากเป็นรัฐบาลชุดอื่น ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจบารมีของคุณทักษิณ ผมเชื่อว่าคุณทักษิณ ไม่ได้ลอยนวล นอนกระดิกเท้า อยู่บนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ สบายใจเฉิบอย่างนี้

ส่วนตัวเชื่อว่า คุณทักษิณจะใช้สิทธิ์ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เพื่อออกไปคุมขังนอกเรือนจำอย่างแน่นอน ก่อนที่จะถึงวันพักโทษ คือรับโทษมาแล้ว 6 เดือน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ด้วยเหตุผล คือ

1.คุณทักษิณไม่อยากนอนอยู่ที่เรือนจำโรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 อีกแล้ว นอนไปก็สะดุ้งไป ถูกด่าถูกโจมตีอย่างหนัก อาจสะเทือนถึงรัฐบาลได้

2.มีกระแสกดดันและแรงเสียดทานหนักยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันพักโทษ จึงจำเป็นต้องใช้สิทธิ์ออกจากเรือนจำ ไปคุมขังในสถานที่ ที่กรมราชทัณฑ์กำหนด เพื่อลดกระแสได้ระดับหนึ่ง

3.การถูกคุมขังนอกเรือนจำ คือที่บ้าน จะมีอิสระในการพบปะพูดคุย ให้คำปรึกษากับแกนนำรัฐบาล แกนนำพรรคเพื่อไทย และบริวารได้อย่างเต็มที่

4.การไม่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ จะลดแรงกดดันจากสังคม ที่ต้องการคำตอบจากแพทย์ใหญ่ และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ เกี่ยวกับอาการป่วยของคุณทักษิณตลอดเวลา

5.เมื่อออกจากโรงพยาบาลตำรวจ กลับไปบ้าน เพื่อไปคุมขังในสถานที่นอกเรือนจำ ก็สามารถกล่าวอ้างได้ว่า ได้กลับมาแบบเท่ๆ และไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว ตามที่เคยประกาศไว้

ผมฟันธงได้เลยว่า คุณทักษิณจะได้รับการอนุญาตให้ไปคุมขังนอกเรือนจำ คือที่บ้านก่อนถึงกำหนดการพักโทษอย่างแน่นอน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img