วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS“ปธ.กมธ.ตร.”จี้“กรมราชทัณฑ์”ชี้แจง!! “ทักษิณ”รักษารพ.ตร.ต้องไม่2มาตรฐาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปธ.กมธ.ตร.”จี้“กรมราชทัณฑ์”ชี้แจง!! “ทักษิณ”รักษารพ.ตร.ต้องไม่2มาตรฐาน

“ชัยชนะ” จี้ “กรมราชทัณฑ์” แจงปม “ทักษิณ” รักษาตัวรพ.ตำรวจ ปัดตอบระเบียบเอื้อ “นายใหญ่” ชี้นักโทษทุกคนต้องได้รับสิทธิเท่ากัน ไม่สองมาตรฐาน

วันที่ 21 ธ.ค.2566 เวลา 09.25 น.ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะกมธ. ว่า วันนี้ได้เชิญรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผู้อำนวยการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รักษาการผู้อำนวยการรพ.ราชทัณฑ์ และฝ่ายกฎหมายทัณฑสถานเข้ามาชี้แจง ต่อกมธ. กรมราชทัณฑ์ส่งรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงเกี่ยวกับการควบคุมนักโทษที่เข้ารับการรักษาพยาบาลและพักรักษาตัวที่รพ.ตำรวจ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องชี้แจงขั้นตอนการรับนักโทษว่ามีขั้นตอนอย่างไร การที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและนักโทษชาย เข้ารับการรักษาตัวที่รพ.ตำรวจเป็นการชี้ด้วยคำวินิจฉัยของแพทย์ หรืออำนาจของผู้อำนวยการเรือนจำ เบื้องต้นทราบว่ากรมราชทัณฑ์เตรียมคำวินิจฉัยของแพทย์มาชี้แจงต่อกมธ. ว่านายทักษิณควรไปรักษาตัวที่รพ.

เมื่อถามถึงกำหนดการคณะกมธ.จะเดินทางไปชั้น 14 ของรพ.ตำรวจ นายชัยชนะ กล่าวว่า มีแผนตามเดิม เพราะเป็นอีกวิธีหนึ่งและเป็นอีกกระบวนการหนึ่งของกรมราชทัณฑ์รับผู้ต้องขัง และในส่วนของรพ.ตำรวจต้องดูว่าการรับตัวนักโทษมีการปฏิบัติอย่างไร และปฏิบัติแบบเดียวกันทุกคนหรือไม่

เมื่อถามว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ระบุระเบียบกรมราชทัณฑ์ที่ออกมาล่าสุด นายทักษิณได้รับอานิสงส์ แต่ไม่ได้รับการเอื้อประโยชน์ นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องถามนายสมศักดิ์ ตนตอบแทนไม่ได้ แต่คิดว่าสิทธิที่นักโทษได้รับต้องเท่ากัน หากเป็นสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำและสองมาตรฐานก็อยู่ยาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img