วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯชี้ระเบียบราชทัณฑ์มีในยุคบิ๊กตู่ มั่นใจทุกอย่างทำตามกฎ-ตรวจสอบได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯชี้ระเบียบราชทัณฑ์มีในยุคบิ๊กตู่ มั่นใจทุกอย่างทำตามกฎ-ตรวจสอบได้

นายกฯปัด “รมว.ยุติธรรม” เข้าพบไม่มีคุยเรื่อง “ทักษิณ” ชี้ระเบียบราชทัณฑ์เริ่มตั้งแต่รัฐบาลประยุทธ์ ไม่เกี่ยวเอื้อประโยชน์ใคร มั่นใจ “ราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ” ทำตามกฎ ตรวจสอบได้

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.66 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เข้าพบนายกฯ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการเข้าพบเพื่อรายงานกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ครบกำหนด 120 วัน ในการพักรักษาพยาบาลนอกเรือนจำ ว่า ที่จริงแล้ว เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. มีหลายท่านมาพบ

เมื่อถามว่า รมว.ยุติธรรม ได้รายงานเรื่องของนายทักษิณหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชิญมาถามเรื่องอื่นๆ ทั้งเรื่องหมูเถื่อน และเรื่องหุ้นสตาร์ค ไม่มีเรื่องของนายทักษิณ และไม่มีเรื่อง 120 วัน ซึ่งตนไม่ได้ถาม แต่ตนเชื่อว่ากรมราชทัณฑ์ และรพ.ตำรวจ มีกฎระเบียบดูแลคนเจ็บคนไม่สบายอยู่แล้ว มั่นใจว่าหน่วยงานทำตามกฎระเบียบตรวจสอบได้

เมื่อถามว่า ระเบียบราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง 2560 ที่กำหนดสถานที่คุมขังอื่นที่ไม่ใช่เรือนจำ แต่ขณะนี้สังคมมองว่าระเบียบดังกล่าว เอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณ นายเศรษฐา กล่าวว่า มันย้อนแย้ง เพราะแนวคิดมีตั้งแต่ปี 60 ตอนนั้นไม่ใช่รัฐบาลนี้ เป็นรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนยังเชื่อว่า กรมราชทัณฑ์ทำถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งหมดต้องว่าตามกฎที่ตั้งไว้ อะไรที่ละเมิดสิทธิ์คงไม่ถูกต้อง

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า การลาพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต เป็นอย่างไรบ้าง นายกฯตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ก็ไปพักผ่อน เพราะลูกชายกลับมา ไม่ได้เจอกันนาน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img