วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS“สมศักดิ์”ชี้“ทักษิณ”อยู่รพ.ตร. 120 วัน ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ชี้“ทักษิณ”อยู่รพ.ตร. 120 วัน ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

“สมศักดิ์”ชี้ “ทักษิณ”อยู่รพ.ตำรวจ120 วัน ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล เพราะเงื่อนไขของก.ม.และระเบียบราชทัณฑ์ มีกรอบข้อปฏิบัติที่ชัดเจน วอนอย่าโยง “ยิ่งลักษณ์”

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจครบ 120 วัน จะทำให้กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่กระทบ เพราะเงื่อนไขของกฎหมายและระเบียบราชทัณฑ์ มีกรอบข้อปฏิบัติที่ชัดเจน หากข้าราชการทำตามก็จะเดินหน้าไปปกติ แต่ถ้าทำอย่างไม่จริงใจและไม่เข้าใจก็จะเป็นปัญหา

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากที่พรรคฝ่ายค้านรณรงค์ไม่ให้มี ระบบอุปถัมภ์ หากมีกรณีเด็กฝากหรือเป็นลูกท่านหลานเธอ จะทำงานโดยขาดความเข้าใจในระเบียบ แต่ก็ยังอยากรักษาตำแหน่งไว้ก็จะเป็นปัญหาของสังคม เราก็ต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้ามาทำให้ทุกอย่างโปร่งใส

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการปั่นกระแสว่านายทักษิณ เป็นนักโทษเทวดา นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเพราะหน่วยงานทั้งหลายชี้แจงไม่เคลียร์และไม่กล้าที่จะตอบ ไม่รู้ระบบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ไม่ได้ทำการบ้านมา ทำงานเช้าชามเย็นชาม ส่วนกรณีดังกล่าวถูกโยงไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะได้เดินทางกลับมาด้วย ไม่ต้องโยง ก็เป็นไปตามกฎเกณฑ์ หากเราไม่ได้คนที่มีคนที่ทำงานเข้าใจในระเบียบอย่างแท้จริง ก็จะเป็นปัญหาแบบนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img