วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS“กิตติศักดิ์”แซะแรง“นายกฯ-สว.”ใครไปก่อน จับตาปีหน้าปมร้อนก.ม.กู้เงิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กิตติศักดิ์”แซะแรง“นายกฯ-สว.”ใครไปก่อน จับตาปีหน้าปมร้อนก.ม.กู้เงิน

“กิตติศักดิ์” ฟันธง “เศรษฐา” อยู่ไม่เกินปีหน้า แขวะแรง “นายกฯ -สว.” ใครไปก่อน? จับตาปมร้อนออก พ.ร.บ.กู้เงินแจก “ดิจิตัลวอลเล็ต” แถมเจอเชือดศึกซักฟอก มี.ค.ซ้ำอีก

วันที่ 30 ธ.ค.2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงกรณี สว.จะหมดวาระการทำหน้าที่ในวันที่11 พ.ค.2567 ว่า คงไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไร คลื่นลูกเก่าไป คลื่นลูกใหม่ก็มาเท่านั้นเอง ไม่ต้องกังวลอะไรกับสว.อีกต่อไป เพราะสว.ชุดใหม่จะไม่มีอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรีอีก แต่ระหว่างนี้อย่ารีบเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เพราะจะทำให้สว.ชุดปัจจุบันเลือกนายกรัฐมนตรีได้อีก ขณะนี้ในวง สส.และ สว.พูดกันหนาหู นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กับสว.ชุดนี้ใครจะไปก่อนกัน ทราบว่านายเศรษฐาก็มีปัญหาในเรื่องการบริหารอำนาจเช่นกัน ปัจจัยที่จะกำหนดความอยู่รอดของนายเศรษฐาจะอยู่ได้นานแค่ไหนคือ ชนวนคดีของนายทักษิณ ชินวัตรว่า นายเศรษฐาจะบริหารอารมณ์ความรู้สึกของประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน

“ขณะนี้กระแสสังคมจุดติดแล้ว รับไม่ได้ที่นายทักษิณได้อภิสิทธิ์พิเศษไม่ต้องรับโทษตามกระบวนการยุติธรรมในคดีทุจริต ไม่เคยถูกคุมขังในเรือนจำแม้แต่วันเดียว จะเป็นตัวประเดิมจุดไฟขัดแย้งตั้งแต่ต้นปี ขึ้นอยู่กับบทบาทนายเศรษฐาจะประคับประคองอารมณ์ประชาชนได้แค่ไหน” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนอีกเรื่องที่จะกำหนดความอยู่รอดของรัฐบาลคือ การแก้ปัญหาปากท้องประชาชนจะเป็นตัวกำหนดเสถียรภาพรัฐบาลและเสถียรภาพนายกรัฐมนตรี เช่นกัน รวมถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่ต้องจับตารัฐบาลจะกล้าเสี่ยงออกพ.ร.บ.กู้เงิน นำเงินมาแจกประชาชนหรือไม่ ดูแนวโน้มแล้วพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่กล้าเสี่ยง ออกพ.ร.บ.กู้เงินมาแจกประชาชน ถ้ากฎหมายไม่ผ่านมในสภาฯ นายกฯต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก ประเมินสถานการณ์แล้วในไตรมาสแรกปี2567 รัฐบาลจะเผชิญแรงปะทะหนักมาก ไหนจะเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนมี.ค.2567อีก คงถูกพรรคก้าวไกลถล่มหนักแน่ ถ้าทุกอย่างถึงช่วงสุกงอมพอดี นายเศรษฐาก็น่าห่วง ส่วนตัวขอฟันธงอย่างเก่ง นายเศรษฐาอยู่ได้แค่ปีเดียว ไม่เกินเดือนธ.ค.2567 นายกรัฐมนตรีอาจถูกเปลี่ยนชื่อจากนายเศรษฐาเป็นคนอื่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img