วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlightโว 4 กระทรวง“รทสช.”ดู-ผลงานเพียบ “ธนกร”ปัดแย่งเคลมผลงานพรรคร่วม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โว 4 กระทรวง“รทสช.”ดู-ผลงานเพียบ “ธนกร”ปัดแย่งเคลมผลงานพรรคร่วม

ธนกร’เปิดผลงาน 4 กระทรวงหลักรทสช. ปัดแย่งเคลมผลงานกัน มองเป็นเรื่องดี ทำการเมืองสร้างสรรค์ แข่งกันทำงานให้ปชช.

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.66 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการทำงาน 4 กระทรวงหลักภายใต้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตั้งแต่พรรครทสช.เข้ามาทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา รัฐมนตรีทุกคน นำโดยนายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครทสช. ได้เป็นตัวอย่างในการทำงานอย่างเต็มที่ และกำชับรัฐมนตรีของพรรครวมถึงสส.ให้ใช้โอกาสนี้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ ทำให้เห็นผลงานเป็นรูปธรรมจับต้องได้ เช่น กระทรวงพลังงาน ได้เสนอออกมาตรการลดค่าไฟฟ้าให้ภาคครัวเรือนและกลุ่มเปราะ, คงราคาก๊าซหุงต้ม, ตรึงราคาน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซล และยังแก้โครงสร้างพลังงานและแก้กฎหมาย เนื่องจากพบปัญหาปั้มน้ำมันอาศัยช่องโหว่กฎหมายเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร ทำให้ต้องเร่งแก้ปัญหารื้อทั้งระบบ

นายธนกร กล่าวต่อว่า ขณะที่กระทรวงการคลัง ดูเรื่องการลงทุนช่วยเหลือภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ SMEs ต่างๆ ส่วนภาคประชาชนได้ให้ความรู้เรื่องการออม การบริหารจัดการรายได้ จัดทำบัญชีครัวเรือนและลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ ฯลฯ กระทรวงอุตสาหกรรม ออก 8 มาตรการปราบสินค้าออนไลน์, ส่งเสริมแปรรูปสินค้าเกษตรครบวงจร, พัฒนาสู่เกษตรมูลค่าสูง ผลักดันโครงการสร้างรายได้ให้เกษตรกรต่อเนื่อง สนับสนุนการแก้กฎหมายให้ที่ดิน สปก.เป็น โฉนดเพื่อทำการเกษตร ฯลฯ นอกจากนี้หลังเทศกาลปีใหม่เปิดสภา 36 สส.รทสช.ทุกคน ทำการบ้านมาพร้อมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ทันที

เมื่อถามว่า การที่พรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคต่างเปิดผลงาน เหมือนเป็นการชิงความได้เปรียบทางการเมือง แข่งกันเองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการชิงดีชิงเด่นกันทางการเมืองแต่อย่างใด แต่ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี สำหรับการแข่งกันทำงาน แข่งกันแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมากกว่า ซึ่งท้ายที่สุดแล้วประชาชนและประเทศชาติได้ประโยชน์สูงสุดถือว่าทุกพรรคการเมืองได้ทำตามสัญญาและทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้

”ผมมองเป็นเรื่องดีมากกว่าเป็นการชิงดีชิงเด่นทางการเมือง ที่ผ่านมาการเมืองอาจจะมีการใส่ร้ายป้ายสีโจมตีดิสเครดิตกันอยู่ แต่การเมืองยุคใหม่ต้องแข่งกันทำงาน แข่งกันแก้ปัญหา และแข่งกันช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะถือว่าทุกพรรค มีจุดหมายเดียวกันคือประชาชนและประเทศได้ประโยชน์ การทำงานการเมืองแบบใหม่ ต้องทำงานอย่างสร้างสรรค์ ไม่พูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วใส่เพื่อน ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน ก็ควรทำงานอย่างสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ต่อภาพรวมประเทศและประชาชนมากที่สุด“ นายธนกร กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img