วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ปกรณ์วุฒิ”ขอบคุณ“นายกฯ”รับร่าง พ.ร.บ.อากาศพิษของฝ่ายค้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปกรณ์วุฒิ”ขอบคุณ“นายกฯ”รับร่าง พ.ร.บ.อากาศพิษของฝ่ายค้าน

“ปกรณ์วุฒิ” ขอบคุณทุกฝ่ายประสาน “นายกฯ” รับรองร่าง พ.ร.บ.อากาศพิษ ของฝ่ายค้านทันวภาฯ พิจารณาพร้อมกัน ปัดมองเป็นเกมการเมือง สอนไม่รอบคอบรีบร้อนบรรจุวาระ หวังจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.67 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีได้เซ็นรับรองร่างพ.ร.บ. อากาศพิษของพรรคฝ่ายค้าน 2 ฉบับ ว่ารู้สึกยินดี ซึ่งตลอดสองวันที่ผ่านมาก็ลุ้น ว่าจะเข้าทันวาระการพิจารณาหรือไม่ ซึ่งได้รับทราบเหตุผลว่าร่างของพรรคก้าวไกลส่งช้ากว่าเรื่องอื่น แต่ขอแสดงความเห็นต่างว่ามือนายกรัฐมนตรีช้ากว่าเรื่องอื่น เนื่องจากได้มีการยื่นร่างพร้อมๆกัน ก่อนหน้านี้รับทราบข้อมูลมาว่ามี 3 ร่าง ที่นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เซ็นรับรอง แต่เหตุใดรัฐบาลรีบร้อนและนำวาระดังกล่าวเป็นคิวแทรก ซึ่งมีการแจ้งข้อความ SMS ต่อ สส. เพียงล่วงหน้า 2 วันหรือ 40 ชั่วโมงว่าจะมีวาระนี้ในการพิจารณา โดยก่อนหน้านี้ไม่ได้รับทราบอย่างเป็นทางการว่าจะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว

“หวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์นี้คิดว่าการทำงานควรจะเป็นไปด้วยความรอบคอบ ในเมื่อวันจันทร์มีการประชุมวิปกันว่า 3 ร่างที่เหลือ ยังศึกษาไม่ทันควรจะเข้าวาระสัปดาห์หน้าเพื่อที่ให้มีเวลาศึกษาร่าง น่าจะเป็นประโยชน์และลาบลื่นมากกว่า” นายปกรณ์วุฒิกล่าว

ประธานวิปฝ่ายค้าน ยังเปิดเผยว่าทางรัฐบาลได้แจ้งตลอดว่ากำลังประสานให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาให้การรับรองร่างของพรรคก้าวไกลอยู่ เพื่อให้ทำการพิจารณาในวันนี้ พร้อมกับขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้จบด้วยดี โดยไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องการเมืองแต่มองเรื่องของความไม่รอบคอบ ที่จะดันรีบร้อนนำ เข้าวาระการพิจารณาในสัปดาห์นี้ให้ได้ ท่ามกลางกระบวนการที่ยังไม่เรียบร้อยโดยเฉพาะมีอีกหลายร่างที่ยังไม่แล้วเสร็จในการรับรอง

“การพิจารณานำบรรจุเข้าสู่การประชุมของสภาหากไม่มีวาระเร่งรีบไม่ควรมีคิวแทรก เพราะอย่างน้อย สส. ควรรับทราบวาระเนื้อหาสาระก่อน 1 สัปดาห์ และจากข้อตกลงวิป 2 ฝ่าย ในการลงมติวาระแรกรับหลักการ จะโหวตพร้อมกัยร่วมเป็นร่างเดียว ไม่ได้แยกโหวตทีละฉบับ”ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img