วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯสั่งงดกิจกรรม‘งานเลี้ยง-อวยพร’ ลั่น“ต้องห่วงความรู้สึกของประชาชน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่งงดกิจกรรม‘งานเลี้ยง-อวยพร’ ลั่น“ต้องห่วงความรู้สึกของประชาชน”

นายกรัฐมนตรียอมรับกังวลสถานการณ์โควิด สั่งงดเลี้ยงอวยพร เที่ยวสถานบันเทิงขอให้คิดถึงความรู้สึกประชาชนด้วย จ่อเพิ่มมาตรการเข้ม

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า รู้สึกกังวลกับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค 19 ในขณะนี้ ซึ่งมีบุคคลใกล้ชิดคณะรัฐมนตรีติดเชื้อโควิค 19 ถึงทำให้ต้องลาประชุมและกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน จึงได้มีการเปลี่ยนการประชุมผ่านระบบ Video Conference รวมทั้งในส่วนของกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการยกเลิกไป โดยให้กลับไปทำงานที่บ้าน ส่วนตัวเองได้มีการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ Swab test แล้ว แต่ไม่พบเชื้อ

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ได้สั่งให้งดร่วมงานเลี้ยง งานอวยพร สถานบันเทิง เพราะจะต้องห่วงความรู้สึกของประชาชน โดยทุกคนจะต้องร่วมมือกัน หากไม่ร่วมมือก็จะเกิดขึ้นแบบนี้ซ้ำอีก พร้อมขอให้ระมัดระวัง​มากขึ้น ซึ่งก็ได้มีการกำชับ ครม.ไปแล้วทุกคน ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน อาจจะต้องออกมาตรการเพิ่ม  ขออย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิม  รัฐบาลเป็นห่วงประชาชนและได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

สำหรับบรรยากาศการประชุมครม.ในวันนี้มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคารมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าร่วมการประชุมที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข จะวีดิโอคอนเฟอร์เร้นท์มาจากที่บ้านพัก  เนื่องจาก Work from home ส่วนนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ วิดิโอคอนเฟอร์เร้นท์มาจากกระทรวง

ส่วนรัฐมนตรีที่ลาการประชุมประกอบด้วย 1. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 2.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ 3.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา 4.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 5.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ 6.คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ รมช.ศึกษาธิการ 7.น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์​ รมช.ศึกษาธิการ 8.น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ติดภารกิจลงพื้นที่จังหวัดกระบี่

อย่างไรก็ตามทำเนียบรัฐบาลยังคงใช้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด โดยทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบ ขณะที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนห้ามรุมสัมภาษณ์และให้อยู่ประจำจุดที่จัดไว้ให้เท่านั้น โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรีและคณะโฆษกรัฐบาลภายหลังการประชุม 

ขณะเดียวกันก่อนการประชุมครม. ที่ห้องสีเขียว บนตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับรัฐมนตรีใหม่และรัฐมนตรี

ที่ครบกำหนดฉีดวัคซีนเข็มที่สอง รวมถึงรวมถึงคณะทำงานบางส่วน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img