วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight“ก้าวไกล”ยังไม่ได้คุยเรื่องถูก“ยุบพรรค” “ชยพล”ชี้ต้องโฟกัสงาน-ทุกคนขาแข็งดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ยังไม่ได้คุยเรื่องถูก“ยุบพรรค” “ชยพล”ชี้ต้องโฟกัสงาน-ทุกคนขาแข็งดี

“ชยพล” ไม่หวั่นยุบพรรคก้าวไกลถูกยุบ เชื่อทุกคนขาแข็งพอดี แต่ประชาชนไม่ค่อยพอใจสักเท่าไรกับคำวินิจฉัย

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 นายชยพล สะท้อนดี สส.กทม.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีเสียงสะท้อนประชาชนในพื้นที่ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์วินิจฉัยการกระทำ ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลและพรรค ก้าวไกล เสนอแก้ไข มาตรา 112 เป็นการใช้สิทธิ หรือเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่า ความจริงยังไม่ค่อยได้คุย เรื่องนี้กับชาวบ้านเท่าไร แต่เท่าที่ฟังก็มีบ้างว่าไม่ค่อยพอใจสักเท่าไร แต่ชาวบ้านในพื้นที่กำลังใจยังดี

เมื่อถามว่า คุยกันในพรรคเรื่องยุบพรรค หรือไม่ และชาวบ้านถามเรื่องยุบพรรค หรือไม่ นายชยพล ตอบว่า ตอนนี้ในพรรคยังไม่ได้คุยกันเป็นเรื่องราว ส่วนตนคิดว่า ต้องโฟกัสงานก่อน จะไปพะวงเรื่องอะไรที่เหนือการควบคุม เดี๋ยวจะเสียงานสำคัญตอนนี้ เช่น เรื่องกมธ.งบประมาณ 2567 กว่า เรื่องยุบพรรคตนไม่กลัว หรือซีเรียส ตนมองว่า อีกด้านหนึ่งอาจดีเสียยิ่งกว่าอีก ถ้ามีเหมือนกำหนดเวลาที่ชัดเจน จากเดิมต้องทำงานครบสี่ปีเต็ม ก็ใส่ให้เต็มแบบระเบิดระเบ้อมากกว่าเดิม ให้ทันภายใน 3 เดือน

นายชยพล กล่าวถึงกรณี 44 ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เคยเซ็นรับรองเสนอแก้ไข 112 อาจโดนตัดสิทธิทางการเมืองในอนาคต นายชยพล ตอบว่า ในฐานะสส.หน้าใหม่ทำงานไม่ถึง1 ปี  ก็หวั่นไหวบ้าง เพราะสส.ที่มีประสบการณ์คอยแนะนำเรื่องการทำงานเราอย่างดีตลอด  แต่เรื่องนี้ ไม่เห็นมีใครจะใจฝ่อ ทุกคนที่เข้ามาเป็นสส.พรรคก้าวไกล ก็ถือว่าขาแข็งพอตัวอยู่แล้วพร้อมรับสถานการณ์  เมื่อถามว่า คิดว่า ผู้มีอำนาจกล้า ยุบพรรคก้าวไกล หรือไม่ นายชยพล กล่าวว่า มันสุดเกินกว่าจะเดาใจจริงๆ คิดว่า การไปเดาใจก็ไม่มีประโยชน์อะไรด้วย เรารู้แล้วว่า เรื่องที่จะเกิดขึ้นมันไม่ซ้าย ก็ขวา เราเตรียมเผื่อสำหรับสิ่งที่แย่ที่สุด และยังทำงานต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img