วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight‘องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่’ดับเครื่องชน‘โอ๊ค’ เมาน้ำแข็งหรือ-กู้เยียวยาดีกว่ากู้มาโกง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่’ดับเครื่องชน‘โอ๊ค’ เมาน้ำแข็งหรือ-กู้เยียวยาดีกว่ากู้มาโกง

“องครักษ์พิทักษ์นายกฯลุงตู่” มาเป็นชุด “สิระ” ซัด “โอ๊ค” เมาน้ำแข็งหรือไม่ ช่วยเก็บปากไปสั่งสอนคนในตระกูลตัวเองที่เอาเงินโกงแผ่นดินไป กลับมาซื้อวัคซีนให้คนไทยจะดีกว่า ขณะที่ “แรมโบ้” เย้ยแสบ กู้มาแจกเยียวยาปชช. ยังดีกว่ากู้มาโกงใส่กระเป๋าตัวเอง จนครอบครัวรวยถ้วนหน้า แต่ชาวนาต้องผูกคอตายหลายคน

กรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “งานการทำไม่เป็น เอาแต่พูดพล่าม แจกเงิน หวังคะแนนเสียง” และวิจารณ์การบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อย่างรุนแรงนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวตอบโต้ว่า ก่อนที่นายพานทองแท้จะวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น ช่วยหันกลับไปดูประวัติของนักโทษหนีคดี อย่างนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วยว่า เอาเงินภาษีของคนไทยไปเป็นของตัวเองเท่าไหร่ และที่นายพานทองแท้ใช้ชีวิตบนกองเงินกองทองอย่างสุขสบายทุกวันนี้ ไม่ได้กำลังใช้เงินภาษีของคนไทยหรอกหรือ นายพานทองแท้ควรเก็บคำพูดพล่อย ๆ ที่ไม่ได้ผ่านออกมาจากรอยหยักของสมอง ไปแนะนำตระกูลของตัวเอง ให้เอาเงินของคนไทยที่โกงไปอย่างมหาศาล กลับมาซื้อวัคซีน หรือมาให้เป็นขวัญกำลังใจแพทย์ น่าจะเข้าท่ามากกว่า

“ที่บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์นำเงินที่ไปกู้ มาแจกชาวบ้านนั้น ผมคิดว่านายพานทองแท้อาจจะโดนสารเคมีหรือเมาน้ำแข็งมากไปหรือไม่ จึงทำให้ระบบความคิด วิเคราะห์ของสมองเสียหายไป ขอให้สังคมเปรียบเทียบดูว่า การแจกเงินให้ถึงมือประชาชน กับตระกูลที่คอร์รัปชั่นไปเป็นแสนๆ ล้านบาท ใครกระทำชั่วต่อประเทศกันแน่ ผมขอแนะนำให้นายพานทองแท้เก็บปาก ไปสั่งสอนนายทักษิณกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ดีกว่า เพราะถ้าผมเป็นคุณ ผมคงไม่สิ้นคิดที่ออกมาพูดจาอวดรู้ อวดเก่ง แต่สุดท้ายกลับเปิดช่องให้คนเขาขุดตระกูลตัวเองขึ้นมาด่า ไม่ทราบว่านายพานทองแท้พูดเอง หรือมีระบบไอโอเขียนให้ ถ้าเป็นอย่างหลัง ก็แนะนำให้เลือกคนที่ฉลาดกว่านี้มาทำงาน อย่าออกมาขุดหลุมฝังคนในครอบครัวตัวเองเช่นนี้”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า วันนี้ประชาชนทั้งประเทศรู้ดีว่า เงินที่รัฐบาลกู้มานำมาเยียวยาให้ประชาชนในยามลำบากจากสถานการณ์โรคระบาด เป็นการแจกเงินเพื่อจุนเจือดูแลประชาชน ซึ่งดีกว่าพฤติกรรมไร้สำนึกของนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ยุเหย่ให้คนไทยต้องฆ่ากันเอง แถมยังโกงเงินของประเทศชาติและประชาชนไปเป็นของตัวเอง จนต้องหนีไปเป็นผีเร่ร่อนอยู่ต่างประเทศ เมื่อนายพานทองแท้หายจากอาการมึนงงแล้ว ลองหันไปดูการกระทำของคนทั้ง 2 นี้ นายพานทองแท้ไม่ต้องห่วงว่า ใครจะจบไม่สวย เพราะคนที่จบไม่สวยมากที่สุด มีตัวอย่างให้เห็นอยู่แล้ว ซึ่งน่าจะเป็นคนในตระกูลของนายพานทองแท้เอง ในสถานการณ์เช่นนี้ สิ่งเดียวที่ทำให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติไปได้ ก็คือ คนไทยต้องรักและสามัคคีกัน ช่วยเหลือประเทศชาติโดยการป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย ซึ่งตนเชื่อว่า รัฐบาลกำลังเร่งทำงานอย่างหนัก เพื่อนำรอยยิ้มกลับมาสู่คนไทยอีกครั้งหนึ่ง

สิระ เจนจาคะ

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ทำงานไม่เป็น ที่ผ่านมาก็คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาประเทศได้มากมาย และนายกฯยังเป็นคนทำงานเพื่อบ้านเมืองเพื่อประชาชนจริง และไม่ได้เอาความเดือดร้อนของประชาชนมาหาคะแนนเสียงให้กับตัวเอง ขณะที่การกู้เงินมานั้น ถือเป็นการกู้เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนในยามที่มีความเดือดร้อน นายพานทองแท้ก็รู้อยู่แก่ใจว่า สถานการณ์โควิดระบาดได้มีผลกระทบด้านเศรษฐกิจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งทั่วโลกเป็นเช่นเดียวกัน ขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์พยายามหามาตรการออกมาช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนเรื่องเปิดประเทศไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่มีนโยบาย แต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ทั้งนี้นายกฯได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับการบริหารจัดการวัคซีนนั้น นายกฯได้เร่งจัดหาวัคซีนและให้เข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด ตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนเม.ย.นี้ไปจนถึงสิ้นปีในทุกเดือน จะมีวัคซีนทยอยเข้ามาเพื่อฉีดให้กับประชาชนคนไทยให้ได้ตามแผนที่วางเอาไว้

“นายพานทองแท้เป็นเด็ก เป็นลูกคุณหนู ไม่ต้องมาพูดในลักษณะที่เป็นการสอนนายกฯหรอก เพราะนายพานทองแท้ไม่เข้าใจถึงหัวอกคนที่มีรายได้น้อยหรอก แต่นายกฯเข้าใจถึงประชาชนทุกคนดี และรู้ว่าสถานการณ์เช่นนี้จะต้องทำเช่นไร เพื่อที่จะช่วยให้ประชาชนในประเทศบรรเทาความเดือดร้อน ได้กินดีอยู่ดี และที่นายพานทองแท้บอกนายกฯกู้เงินมาแจกชาวบ้านนั้น กู้มาแจกเยียวยาชาวบ้าน ยังดีกว่ากู้เอามาใส่กระเป๋าตัวเอง จนครอบครัวญาติพี่น้องร่ำรวยกันถ้วนหน้า ชาวนาถูกโกงเดือดร้อนกันมากมาย ผูกคอตายไปหลายคน ทำไมนายพานทองแท้จึงลืมง่ายจัง ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ประชาชนเข้าใจเรื่องนี้ดี ว่างบประมาณต่างๆ ที่ออกมานั้น นำไปช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ได้นำเงินมาเพื่อที่จะโกงกินนำไปเป็นสมบัติส่วนตัวหรือญาติพี่น้อง จนร่ำรวยมหาศาล โดยไม่ถึงมือประชาชน ขอเตือนนายพานทองแท้เช่นเดียวกันว่า อย่ามัวแต่เอาเวลามาพูดหรือกล่าวหานายกฯเลย ขอให้เอาเวลาไปดูแลพ่อและอาของนายพานทองแท้ เพราะเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีไปต่างประเทศจะดีกว่า”นายเสกสกลกล่าว

เสกสกล อัตถาวงศ์
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img