วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlight“เสรีพิศุทธ์”รับเลือกตั้งครั้งหน้า“ลำบาก” เหตุ“ระบบสังคม”ทำประชาชนขายเสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”รับเลือกตั้งครั้งหน้า“ลำบาก” เหตุ“ระบบสังคม”ทำประชาชนขายเสียง

“เสรีพิศุทธ์”ยอมรับลต.ครั้งหน้าลำบาก เหตุระบบสังคมทำปชช.ขายเสียง พร้อมเปิดใจลาออกจากสส. เหน็บไม่เหม่อนนักการเมืองพรรคเก่าแก่จ้องเป็นสส.ทุกสมัยแก่เดินไม่ไหวแต่ได้อยู่เบอร์ต้นสุดท้ายพรรคแตกเป็นหมาหัวเน่า

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ เขตบางพลัด กทม. โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมประชุมอย่าง พร้อมเพรียง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวก่อนการประชุมว่า วันนี้เราคงไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรมาก เพราะที่ผ่านมาในการเลือกตั้ง เห็นได้ว่าประชาชนขายเสียงทั้งนั้นเลย ส่วนพรรคการเมืองก็ซื้อเสียง เราคงไม่ไปเข้ากระบวนการอะไรกับเขา เราจะยืนอยู่แบบนี้เลือกก็เลือกไม่เลือกเราก็ทำงาน แต่ถ้าเลือกเราก็จะทำงานให้กรรมการบริหารพรรคก็มีลาออกบ้างคนสองคน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการเพิ่มเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้ามันลำบาก เพราะดูระบบสังคมไทยมันก็เป็นแบบนี้ โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญปี 2562 ที่เวลาเลือกตั้งใหญ่ๆ เราสู้เขาไม่ไหว เพราะเงินเราไม่พอ แต่เวลาสู้เล็กๆ อย่างที่จังหวัดลำปาง เราก็ชนะพลังประชารัฐได้

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขึ้นกล่าวเปิดประชุม กับสมาชิกพรรค ช่วงหนึ่งกล่าวว่า เหตุผลที่ตนส่งไม้ต่อให้กับนายมังกร ยนต์ตระกูล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย มาปฏิบัติหน้าที่แทน ไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภา แม้เลือกตั้งที่ผ่านมาตนได้มา 1 ที่นั่ง ทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงลาออกมา เพราะอุดมการณ์ของพรรคเราคือความซื่อสัตย์และเสียสละ เพราะฉะนั้นตนต้องปฏิบัติตามในการเสียสละ ซึ่งถ้าตนยังเป็นสส.ยังคงมีเงินเดือนแสนกว่าบาท มีผู้ช่วยคอยเดินตาม มีค่าเดินทาง ค่ารักษาการเจ็บป่วยพยาบาล และมีค่าใช้จ่ายอีกเยอะ

อย่างตนที่เป็นสส.เมื่อปี 62 หากเกษียณมา ก็ยังรับบำนาญ ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนที่ลาออกก็ไม่เป็นไร ไม่รับก็ได้ให้คนอื่นเขาบ้าง พรรคจะได้อยู่ได้ ไม่เหมือนพรรคใหญ่เก่าแก่ในอดีต ที่ยังไงกูก็จะเป็น แก่จนเดินไม่ไหวแล้ว ถึงเวลาเลือกตั้ง เขาก็ให้เกียรติเป็นเบอร์ต้นๆ หาเสียงก็ไม่ไปหาเสียง เพราะเดินไม่ไหว สงสัยจะทำสถิติโลกเป็น สส. 20 สมัย 30 สมัย พรรคก็เลยแตกไง ไม่มีใครเอาด้วยเป็นหมาหัวเน่า และก็สร้างภาพพจน์ว่าดีเหลือเกิน คนโง่ก็ไปหลงเชื่อว่าเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต มีอุดมการณ์ ทั้งที่จริงไม่มีเลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img